Leon Edwards hướng tới việc trở thành nhà vô địch hai hạng cân tiếp theo của UFC

Thứ tư, 15/11/2023 19:22 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, nhà vô địch hạng bán trung Leon Edwards đã công khai bày tỏ mong muốn trở thành nhà vô địch hai hạng thứ 10 UFC.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, hạng cân mà “Sư tử” Leon Edwards nhắm tới là hạng trung, nơi Sean Strickland là nhà vô địch.

Tại UFC 296, Edwards đã thành công bảo vệ đai vô địch của mình lần thứ hai liên tiếp sau khi đánh bại cựu vương Kamaru Usman. Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn sau trận, nhà vô địch hạng bán trung dường như không còn quá mặn mà với việc ở lại ở hạng cân 170 pounds.

Thay vào đó, võ sĩ người 32 tuổi người Anh hứng thú hơn với việc chuyển sang thử thách bản thân ở hạng cân khác, và người giành chiến thắng trong trận đại chiến hạng trung giữa Sean Strickland và Dricus du Plessis tại UFC 297 là một sự lựa chọn hấp dẫn.

“100 phần trăm, chắc chắn,” Leon Edwards nói với Sky Sports khi được hỏi về việc chuyển lên hạng trung.

leon-edwards-of-jamaica-celebrates-after-winning-a-news-photo-1673385316
Leon Edwards mong muốn thi đấu ở hạng cân mới. Ảnh: MMA Fighting

“Tôi cảm thấy ấn tượng với một người như [Sean] Strickland, và tôi nghĩ anh ấy sẽ đối đầu với [Dricus] Du Plessis sớm, vì vậy bất kỳ người nào trong số họ cũng sẽ là đối thủ tuyệt vời để tôi đối đầu.

Tôi cũng to lớn. Tôi cảm thấy trận đấu đó sẽ là trận đấu hoàn hảo. Tôi cảm thấy tôi sẽ bước lên sàn đấu và bước xuống trở thành nhà vô địch hai hạng cân, người đầu tiên từ Vương quốc Anh làm được điều đó. Đó chắc chắn là một trong những mục tiêu của tôi. Đó chắc chắn là một trong những điều có thể xảy ra.”

Mặc dù có những rào cản tiềm năng, Leon Edwards vẫn tin rằng mục tiêu trở thành nhà vô địch hai hạng cân UFC của anh có thể xảy ra sớm hơn thay vì muộn, lý tưởng nhất sẽ là tại một sự kiện lớn nào đó diễn ra vào đầu năm 2024.

 “UFC 300, tôi thích điều đó. Đặt tôi vào sự kiện đó, đó sẽ là một sự kiện tuyệt vời. Hãy cùng chờ xem.”

Dẫu vậy, trước khi nghĩ tới hạng cân mới, nhà vô địch hạng bán trung sẽ cần phải bảo vệ thành công đai vô địch của mình trước Covington vào ngày 16 tháng 12 tới. Sau đó, anh có thể bắt đầu lên kế hoạch cho tương lai bao gồm cơ hội tranh đai vô địch hạng trung UFC.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm