Quảng cáo

LION Championship: Người đại diện của Robson Oliveira cho rằng “Không có sự khác biệt cơ bản nào giữa các võ sĩ nước ngoài và võ sĩ Việt Nam”

Chủ nhật, 05/11/2023 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, ông bầu kiêm HLV của 2 võ sĩ tranh đai là Robson Oliveira và Felipe Negochadle đã lên tiếng về vấn đề áp đảo của các võ sĩ ngoại tại LION Championship.

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, ông Gilberto Bottiglieri, đại diện CLB C88 Jiu-jitsu đã viết trên trang cá nhân của mình như sau:

"Không có sự khác biệt cơ bản nào giữa các võ sĩ nước ngoài và võ sĩ Việt Nam; sự khác biệt nằm ở quá trình huấn luyện. Bạn có thể thấy điều này qua Martin Nguyen và Thanh Le tại ONE FC; họ đang làm một công việc xuất sắc.

Sự thật là có các vận động viên hàng đầu đang thi đấu tại Giải Vô địch LION, và có các phòng tập MMA hàng đầu như C88 hiện diện tại quốc gia này, đó là một phước lành cho cộng đồng MMA Việt Nam. Điều này đặt ra tiêu chuẩn cho các võ sĩ quốc gia, cho họ thấy mức độ mà họ cần đạt đến để thi đấu quốc tế và thực hiện ước mơ của họ như là các võ sĩ MMA chuyên nghiệp.

386507319_10226812447192084_8046166734327473166_n
Ông Gilberto Bottiglieri (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh cùng hai võ sĩ Filipe Negochadle và Nguyễn Tiến Long. Ảnh: Facebook

Không có lợi thế gì khi có một giải đấu MMA lớn chỉ với các thành viên từ một quốc tịch. Hãy tưởng tượng nếu UFC chỉ có các võ sĩ Mỹ, hoặc nếu ONE FC chỉ có người Singapore; nó sẽ trở nên chán chường rất nhanh.

Cuộc tranh luận không nên là "các võ sĩ Việt Nam đối mặt với người nước ngoài như thế nào". Thay vào đó, chúng ta nên tập trung vào việc hiểu các phương pháp huấn luyện của các võ sĩ thành công và làm thế nào chúng ta có thể bắt kịp.”.

Hiện tại, sau khi chốt 5 trận tranh đai LION Championship 11, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra 3/5 trận đấu có sự xuất hiện của các võ sĩ nước ngoài là: Robson Oliveira, Felipe Negochadle và Bianka Balajti. Họ đều là những võ sĩ đang thể hiện phong độ ấn tượng và được người hâm mộ lẫn giới chuyên môn dự đoán là mối nguy tiềm tàng cho các nhà vô địch Việt Nam.

Không chỉ vậy, nếu như nhìn rộng ra thì cả giải đấu LION Championship đã có hai võ sĩ ngoại đang giữ đai là Cheysea Cashwell ở hạng 60kg nữ và “Gấu Nga” Aleksei Filonenko ở hạng 77kg nam. Đó là chưa kể tới những võ sĩ nước ngoài khác như Mirko Horn, Harry Smith hay mới nhất là Jesse James Bernal cũng đang có màn thể hiện ấn tượng tại các hạng cân họ tham dự.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm