ONE 166: Thành Lê tái đấu Tang Kai, thống nhất đai vô địch MMA hạng lông thế giới tại Qatar

Thứ sáu, 05/01/2024 11:55 AM (GMT+7)
A A+

Trận đấu được mong đợi giữa Tang Kai và Thanh Le cho vị trí chủ nhân chiếc đai vô địch MMA hạng lông thế giới ONE Championship đã chính thức được xác nhận sẽ diễn ra tại sự kiện ONE 166: Qatar.

Nghe nội dung bài viết

Đúng như tên gọi của nó, sự kiện dự kiến sẽ diễn ra tại đấu trường Lusail Sports Arena, Qatar vào thứ 6, ngày 1 tháng 3. Tang Kai, người đang giữ chiếc đai vô địch MMA hạng lông thế giới sẽ phải đối đầu với Thành Lê, võ sĩ gốc Việt hiện đang là chủ nhân của chiếc đai vô địch tạm thời.

Trước đó, cả hai đã từng gặp nhau trong một trận đấu diễn ra hồi tháng 8 năm 2022. Tang Kai là người chiến thắng cuộc chiến năm đó, đồng thời trở thành nhà đương kim vô địch MMA hạng lông mới của ONE Championship.

Thành Lê tái đấu Tang Kai, thống nhất đai vô địch MMA hạng lông thế giới tại ONE 166: Qatar 384835
Thành Lê thất bại trong lần chạm chán đầu tiên trước Tang Kai. Ảnh: ONE Championship

Tuy nhiên, kể từ đó, võ sĩ người Trung Quốc đã bị buộc phải tạm nghỉ do chấn thương và chính điều đó đã tạo tiền đề cho trận đấu tranh đai vô địch tạm thời vào tháng 10 của Thành Lê. Võ sĩ gốc Việt đã không bỏ lỡ cơ hội ngàn năm có một khi giành chiến thắng knock-out ấn tượng trước tài năng đang lên của Nga là Ilya Freymanov tại sự kiện ONE Fight Night 15.

Giờ đây, với việc cả Tang Kai và Thành Lê đều giữ các đai vô địch hạng cân 26 pounds, họ sẽ phải quyết đấu với nhau để tìm ra người ngự trị duy nhất trên ngai vàng.

Thành Lê tái đấu Tang Kai, thống nhất đai vô địch MMA hạng lông thế giới tại ONE 166: Qatar 384833
Thành Lê tái đấu Tang Kai, thống nhất đai vô địch MMA hạng lông thế giới. Ảnh: ONE Championship

Thành Lê nổi danh tại ONE Championship với tỷ lệ knock-out đối thủ hoàn hảo 100% trong 17 chiến thắng, bao gồm cả cú knock-out không thể quên trước võ sĩ gốc Việt khác là Martin Nguyen để giành lấy chiếc đai vô địch MMA hạng lông không tranh cãi vào năm 2020. Trong khi đó, Tang Kai là một trong những võ sĩ sở hữu lối đánh gây áp lực đáng sợ nhất của ONE. Anh sở hữu thành tích khủng với 17 chiến thắng trong đó có tới 13 chiến thắng kết thúc bằng knock-out.

Ngoài cuộc đại chiến Tang Kai và Thành Lê, một số cặp đấu nổi bật khác sẽ xuất hiện tại Qatar bao gồm trận đấu tranh đai vô địch MMA hạng trung giữa Reinier de Ridder và Anatoly Malykhin, và trận đấu tranh đai vô địch MMA hạng rơm giữa Jarred Brooks và Joshua Pacio.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm