Quảng cáo

ONE Championship: Võ sĩ Trung Quốc Kang Tai ‘chưa đánh đã chạy’, Thành Lê cay đắng mất đai vô địch

Thứ hai, 29/05/2023 22:03 PM (GMT+7)
A A+

Theo kế hoạch, Thành Lê sẽ tái đấu Kang Tai ở sự kiện ONE Fight Night 12 diễn ra vào 15/7. Tuy nhiên, võ sĩ Trung Quốc đã thi triển chiến thuật “khôn ngoan và lươn lẹo” để giữ đai.

Nghe nội dung bài viết

Trang mạng xã hội của võ sĩ Kang Tai vừa phát đi thông điệp rằng võ sĩ này dính chấn thương, rút khỏi ONE Fight Night 12. Theo kế hoạch, Kang Tai sẽ tái đấu Thành Lê vào ngày 15/7 trong trận đấu mà Thành Lê cần phải thắng để đòi lại đai vô địch hạng cân Featherweight.

Thua võ sĩ Trung Quốc, nhà vô địch Thành Lê mất đai MMA thế giới 181246
Thành Lê (trái) không thể tái đấu Kang Tai. Ảnh: ONE Championship

Với việc Kang Tai rút lui, Thành Lê xem như mất hẳn đai. Anh bất ngờ để thua Kang Tai vào tháng 8 năm ngoái. 2 võ sĩ dự định tái đấu và ngay cả khi đã để thua trận trước, Thành Lê vẫn được đánh giá cao hơn võ sĩ người Trung Quốc.

Với nhiều chuyên gia MMA, việc Kang Tai rút lui đơn giản là một trò ma mãnh. Võ sĩ người Trung Quốc nhờ vậy tránh được việc gặp lại Thành Lê sớm, qua đó có thời gian để giữ lại chiếc đai mà mình vừa giành được. Nên nhớ, Thành Lê đã thắng đến 13 trong 16 lần thượng đài MMA tại ONE Championship. Hơn thế, anh từng đánh bại những đối thủ cực kỳ nặng ký trên sàn ONE là Garry Tonon và Martin Nguyễn để giữ đai vô địch ONE Championship hạng cân Featherweight.

Sau khi Kang Tai rút lui, Thành Lê sẽ phải tìm cho mình đối thủ tiếp theo. Theo dự đoán, một trong bốn cái tên là Freymanov, Shamil Gasanov, Garry Tonon và Martin Nguyễn sẽ là đối thủ tiếp theo của võ sĩ gốc Việt này.

Thành Lê là một trong những võ sĩ nổi trội nhất của ONE Championship thời điểm hiện tại. Ở tuổi 38, võ sĩ gốc Việt này có tròn 10 năm thi đấu MMA chuyên nghiệp.

Trong sự nghiệp của mình, Thành Lê từng có cơ hội gia nhập UFC, giải võ thuật tổng hợp MMA lớn nhất thế giới. Tay đấm sinh ra tại Kentucky, Mỹ này từng tham dự sự kiện thi đấu MMA giao hữu giữa 2 đội McGregor và Faber hồi năm 2015. Sau đó, Thành Lê ứng tuyển võ sĩ của UFC. Anh đánh bại Lazar Stojadinovic nhưng vẫn là không đủ để chủ tịch UFC Dana White ký hợp đồng.

Hụt UFC, Thành Lê đã tìm đến nhiều giải võ thuật khác nữa. Võ sĩ sinh năm 1985 đến với Legacy Fighting Championship (LFA), một giải MMA chuyên nghiệp của Mỹ nhưng cấp dưới so với UFC. Sau đó, Thành Lê gia nhập ONE Championship, nhanh chóng trở thành ngôi sao võ thuật của giải MMA số 1 châu Á. Cho đến nay, Thành Lê chơi 16 trận với ONE, thắng 12 trận knock-out, 1 trận thắng tính điểm và nhận 3 thất bại.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm