Paulo Costa chấn thương, trận đấu với Khamzat Chimaev tại UFC 294 nguy cơ bị hủy?

Thứ ba, 10/10/2023 10:27 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Paulo Costa tiết lộ trên Instagram cá nhân về ca phẫu thuật khuỷu tay anh vừa thực hiện cách đây chỉ 5 tuần trước cuộc đối đầu với Khamzat Chimaev tại UFC 294.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ còn 2 tuần nữa, cuộc đối đầu giữa Paulo Costa và Khamzat Chimaev sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Etihad Arena, Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Xê Út.

Tuy nhiên, mới đây, võ sĩ người Brazil đã chia sẻ những bức ảnh về vết sẹo sau phẫu thuật của mình và một video ngắn cho thấy anh đang gặp khó khăn trong vận động.

“Bạn mạnh mẽ đến mức nào?” Costa viết trên Instagram.

“Bạn sẽ thực sự không biết cho đến khi bạn được thử thách bởi cuộc sống. Tôi vừa làm phẫu thuật 3 tuần trước, có tổng cộng 10 mũi khâu trên cơ thể tôi hiện tại. Nhưng, tôi biết mình cứng rắn như thế nào, tôi sẽ tiếp tục chiến đấu và vượt qua chính mình. Chấn thương không thể ngăn cản tôi, không có gì có thể ngăn cản tôi. Tôi vẫn tiếp tục luyện tập và thậm chí còn đấu tập với các võ sĩ khác.”

Paulo Costa chấn thương, trận đấu với Khamzat Chimaev tại UFC 294 có nguy cơ bị hủy? 339031
Paulo Costa trên giường bệnh chỉ 3 tuần trước cuộc chiến với Khamzat Chimaev. Ảnh: MMA Fighting

“Tôi rất may mắn,” Costa kết luận. “Thượng Đế đã ban cho tôi những điều kiện đặc biệt, và bao quanh tôi với những con người tuyệt vời.”

Hình ảnh vết sẹo của Paulo Costa đã làm dậy sóng cộng đồng người hâm mộ võ thuật trên toàn thế giới khi họ hy vọng được chứng kiến võ sĩ người Brazil đánh bại Khamzat Chimaev trong lần gặp mặt đầu tiên của họ tại UFC 294.

Dẫu vậy, bài đăng kéo dài 10 phút trên mạng xã hội kết thúc bằng hình ảnh Costa duỗi thẳng cánh tay phẫu thuật trong buổi tập và đánh bao cát với toàn bộ sức lực của mình đã làm dịu đi phần nào nỗi lo của người hâm mộ. Như vậy, cuộc đối đầu giữa Paulo Costa và Khamzat Chimaev khả năng cao sẽ diễn ra theo thế hoạch ban đầu.

Không rõ chấn thương mà Paulo Costa gặp phải là gì, nhưng thật khó để nói liệu võ sĩ người Brazil có đang quá nóng vội trong việc trở lại hay không vì phẫu thuật 5 tuần trước một trong những trận đấu lớn nhất sự nghiệp của mình chưa bao giờ là ý tưởng tốt.

Paulo Costa chấn thương, trận đấu với Khamzat Chimaev tại UFC 294 có nguy cơ bị hủy? 339032
Trận đấu giữa Paulo Costa và Khamzat Chimaev tại UFC 294 vẫn sẽ diễn ra theo kế hoạch ban đầu. Ảnh: ESPN

Paulo Costa chưa thi đấu kể từ tháng 8 năm 2022, sau khi anh đánh bại Luke Rockhold trong một cuộc chiến “đẫm máu”. Kể từ đó, anh biến mất khỏi các sự kiện lớn và được đồn đoán sẽ rời UFC. Chính vì vậy, người hâm mộ đã rất hào hứng khi nghe tin Paulo Costa sẽ trở lại tại UFC 294. Hy vọng những chấn thương mà võ sĩ người Brazil phải chịu đựng trong thời gian vừa qua sẽ không ảnh hưởng đến màn trình diễn sắp tới của anh trước Khamzat Chimaev.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm