Quảng cáo

Paulo Costa ‘nối gót' Charles Oliveira rút lui khỏi UFC 294, Kamaru Usman thay thế đối đầu Khamzat Chimaev

Thứ năm, 12/10/2023 15:31 PM (GMT+7)
A A+

Như vậy, Paulo Costa đã chính thức rút lui khỏi cuộc đối đầu với Khamzat Chimaev sau khi gặp phải chấn thương khuỷu tay nghiêm trọng. Kamaru Usman sẽ thay thế võ sĩ người Brazil đối đầu Chimaev.

Nghe nội dung bài viết

Vào rạng sáng ngày hôm nay, chủ tịch UFC Dana White đã đưa thông báo chính thức về việc Paulo Costa sẽ không thể tham gia trận đấu với Khamzat Chimaev tại UFC 294 sau khi phải thực hiện phẫu thuật khuỷu tay chỉ 5 tuần trước cuộc đối đầu. Ban đầu, võ sĩ người Brazil cho biết anh vẫn có thể tham gia thi đấu; tuy nhiên, sau khi lắng nghe lời khuyên từ các bác sĩ, Paulo Costa đã quyết định rút lui.

aug-16-2019-anaheim-ca-usa-paulo-costa-during
Paulo Costa chính thức rút lui khỏi UFC 294. Ảnh: UFC

Thay vào đó, Kumaru Usman sẽ thay thế đối đầu với Chimaev tại Abu Dhabi vào ngày 22 tháng 10 tới. Đáng chú ý, nhà cựu vô địch hạng bán trung chỉ được thông báo về trận đấu khi còn chưa đầy 2 tuần nữa là tới sự kiện; đồng thời, Usman dự kiến sẽ phải tăng tới 185 pounds để đáp ứng đủ điều kiện tham gia cuộc đối đầu. Chính vì vậy, nhiều người hâm mộ lo lắng rằng Usman sẽ gặp bất lợi trước Khamzat Chimaev.

Trong chưa đầy 24 giờ, UFC 294 đã thay đổi cả hai sự kiện chính và phụ với lý do các võ sĩ rút lui vì chấn thương. Trước đó, Charles Oliveira cũng buộc phải rút lui khỏi trận tái đấu với Islam Makhachev do gặp phải chấn thương nghiêm trọng tại vùng lông mày trong quá trình tập luyện; và Alexander Volkanovski sẽ thay thế võ sĩ người Brazil đối đầu Islam Makhachev tranh đai vô địch hạng nhẹ UFC.

Usman sẽ có màn tái xuất hạng trung lần đầu tiên sau khi trở thành một trong những võ sĩ hạng bán trung hàng đầu UFC. Xuyên suốt sự nghiệp thi đấu của mình, Usman đã giành được 15 chiến thắng trước khi để thua hai trận trước Leon Edwards.

F8L4P-iXoAA7ty9
Kamaru Usman thay thế Paulo Costa đối đầu Khamzat Chimaev tại UFC 294. Ảnh: ESPN

Usman thực sự đã từng có ý định đối đầu với Chimaev trước đây nhưng vào thời điểm đó, trận đấu được dự kiến ​​sẽ diễn ra ở hạng bán trung.

UFC 294 diễn ra vào ngày 22 tháng 10 theo giờ Việt Nam tại nhà thi đấu Etihad Arena ở Abu Dhabi. Mọi thông tin xoay quanh sự kiện sẽ được cập nhật liên tục tới quý vị độc giả.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm