Trần Minh Nhựt vs Trần Ngọc Lượng: Cuộc đối đầu giữa striking và grappling

Thứ tư, 05/07/2023 13:57 PM (GMT+7)
A A+

Trong sự kiện LION Championship 07 vào ngày 8/7 tới, một trong những cặp đấu được chú ý nhất là cuộc chạm trán giữa Trần Minh Nhựt và Trần Ngọc Lượng ở hạng 60kg nam. Đây là hai võ sĩ có phong cách thi đấu khác biệt, với Minh Nhựt có lợi thế về striking và Ngọc Lượng có sở trường về grappling.

Nghe nội dung bài viết

1. Thế mạnh và điểm yếu của Trần Minh Nhựt

Trần Minh Nhựt là một võ sĩ có kinh nghiệm thi đấu MMA, từng giành được nhiều chiến thắng ấn tượng. Anh là học trò của tài tử Johnny Trí Nguyễn, người đã dạy anh các kỹ thuật đánh đứng hiệu quả. Minh Nhựt cũng có khả năng grappling không tệ nhưng cũng không quá xuất sắc. Anh từng giành chiến thắng submission trước Nguyễn Văn Thành ở LION Championship 01.

Thế mạnh của Minh Nhựt là khả năng ra đòn nhanh và chính xác, kết hợp với sự sáng tạo và linh hoạt trong lối đánh, anh có thể tạo nên những pha ra đòn bất ngờ và đầy đột biến như cú đá xoay ngược trước Nguyễn Văn Thành hay cú đá bay trước Nguyễn Trung Hải. Bên cạnh đó, Minh Nhựt cũng có khả năng chịu được những cú đấm mạnh, điều mà anh đã thể hiện trong trận đấu với Phan Thanh Tùng ở LION Championship 03.

Phân tích đánh giá Trần Minh Nhựt vs. Trần Ngọc Lượng: Cuộc đối đầu giữa striking và grappling 299594
Trần Minh Nhựt có những pha ra đòn nhanh và chính xác

Điểm yếu của Minh Nhựt là khả năng bị áp đảo bởi những võ sĩ có kỹ thuật địa chiến tốt hơn. Anh từng bị Đỗ Phúc Hậu hay Phan Thanh Tùng kiểm soát trên sàn và gặp khó khăn trong việc thoát khỏi những tình huống bị khóa chặt. Đối đầu với Trần Ngọc Lượng, một cao thủ Brazilian Jiu-jitsu, nếu Minh Nhựt không cải thiện khả năng địa chiến của mình, anh sẽ rất dễ bị áp đặt thế trận và nhận kết quả không mấy tốt đẹp.

2. Thế mạnh và điểm yếu của Trần Ngọc Lượng

Trần Ngọc Lượng là một võ sĩ mới nổi trong giới MMA Việt Nam, nhưng đã gây được nhiều tiếng vang nhờ vào kỹ thuật địa chiến xuất sắc. Anh là nhà vô địch Jiu-jitsu Việt Nam 2021 ở hạng 60kg nam, và đã áp dụng thành công kỹ thuật này vào các trận đấu MMA. Anh đã giành được hai chiến thắng liên tiếp trước Robson Oliveira và Lại Thế Toàn ở LION Championship 05 và 06.

Phân tích đánh giá Trần Minh Nhựt vs. Trần Ngọc Lượng: Cuộc đối đầu giữa striking và grappling 299583
Trần Ngọc Lượng vs. Robson de Oliveira trong một sự kiện LION Championship

Thế mạnh của Ngọc Lượng là khả năng vật, khóa và siết cực tốt, khiến cho nhiều đối thủ phải bỏ cuộc. Anh có thể dùng những kỹ thuật như rear naked choke, armbar, triangle choke hay guillotine choke để kết liễu trận đấu. Anh cũng có thể chuyển đổi linh hoạt giữa các tư thế khác nhau, như mount, back mount hay guard, để tìm kiếm cơ hội ra đòn.

Điểm yếu của Ngọc Lượng là khả năng đánh đứng chưa được tốt, khiến cho anh dễ dàng bị đối thủ tấn công từ xa. Anh cũng có thể bị mất điểm nếu không thể đưa trận đấu xuống sàn và bị kẹp trong những tình huống đấm đá. Ngoài ra, Ngọc Lượng cũng cần cải thiện thể lực và tinh thần chiến đấu của mình sau khi đã từng giành chiến thắng gây tranh cãi trước Robson Oliveira ở LION Championship 04 và bị người hâm mộ võ thuật chỉ trích nặng nề.

3. Dự đoán kết quả trận đấu

Trận đấu giữa Trần Minh Nhựt và Trần Ngọc Lượng hứa hẹn sẽ là một cuộc chiến gay cấn và hấp dẫn, khi hai võ sĩ đều có những thế mạnh và điểm yếu riêng. Nếu Minh Nhựt có thể giữ được khoảng cách và ra đòn chính xác, anh có thể gây ra những pha knock-down hoặc thậm chí là knock-out đối thủ. Ở chiều ngược lại, nếu Ngọc Lượng có thể đưa trận đấu xuống sàn và thi triển bộ kỹ năng Jiu-jitsu của mình, anh có thể kết liễu trận đấu bằng submission. Dù kết quả ra sao thì chắc chắn đây vẫn là một cuộc đối đầu đáng chú ý.

Sự kiện LION Championship 07 sẽ diễn ra vào ngày 8/7/2023, tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, TP. Hồ Chí Minh, với tâm điểm là cuộc đối đầu ở hạng cân 60kg giữa hai võ sĩ Trần Minh Nhựt và Trần Ngọc Lượng. Các thông tin xoay quanh sự kiện, lịch thi đấu sẽ được cập nhật tới quý vị độc giả.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Quảng cáo
Xem thêm