Quảng cáo

Nhà vô địch Jiujitsu Robson 'chê' tái đấu Trần Ngọc Lượng, tranh đai vô địch MMA AFC

Thứ sáu, 26/05/2023 11:34 AM (GMT+7)
A A+

Theo lịch, võ sĩ Robson Oliveira sẽ tái đấu Trần Ngọc Lượng ở LION Championship 6. Tuy nhiên, nhà vô địch Jitjitsu Brazil đã chọn đầu quân cho Angel's Fighting Championship, giải MMA của Hàn Quốc.

Nghe nội dung bài viết

Sự hiện diện của Robson Oliveira ở Angel"s Fighting Championship (AFC) là một sự bất ngờ lớn. Theo kế hoạch, võ sĩ đai đen Nhu thuật người Brazil sẽ tái đấu Trần Ngọc Lượng tại LION Championship 6, sau bê bối ở LION Championship 5 diễn ra hôm 22/4.

Ngỡ ngàng nhà vô địch Jiujitsu Robson 'chê' tái đấu Trần Ngọc Lượng, tranh đai vô địch MMA AFC
Robson (trái) sẽ chơi trận tranh đai với Rene Catalan. Ảnh: BTC AFC 25

Nhưng có vẻ như Robson không muốn tái đấu Trần Ngọc Lượng, đồng thời không trở lại sàn MMA của Việt Nam. Thay vào đó, võ sĩ lừng danh này gia nhập AFC, giải MMA của Hàn Quốc.

Vào ngày 10/6, sự kiện AFC 25 sẽ được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng The Grand Ho Tram Strip thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là sự kiện võ thuật được người hâm mộ Việt Nam đặc biệt chờ đợi, với những trận đánh được kỳ vọng ở đẳng cấp châu lục.

Theo thông tin từ ban tổ chức, trận đấu giữa Robson Oliveira và đối thủ người Philippines, Rene Catalan Jr ở hạng cân Flyweight (dưới 57kg) cũng là một trận đấu tranh đai. Bởi lẽ, tại sự kiện AFC 23, Robson xuất sắc hạ gục Joon Gun của Hàn Quốc nhờ vào đòn khóa tam giác ở hiệp 2. Thế nên, lần thượng đài này với Robson sẽ là một trận đấu tranh đai vô địch của AFC.

Nhưng cũng cần nói thêm rằng, ban tổ chức AFC rất biết tận dụng sức nóng của cái tên Robson Olivieira ở Việt Nam. Nên nhớ đây là võ sĩ đã vướng vào lùm xùm tại sự kiện LION Championship 5, và nhận được sự đồng cảm của giới võ thuật Việt Nam. Trong khi đó, các nhà tổ chức đến từ Hàn Quốc đã chọn Việt Nam là nơi tổ chức sự kiện AFC 25. Việc Robson Oliveira được ưu ái chơi trận tranh đai cũng là để thu hút người hâm mộ, tính đến hiệu quả của bán vé và thương mại.

801
Sự kiện võ thuật AFC 25 sắp tới. Ảnh: BTC AFC

Rõ ràng việc một võ sĩ được sắp xếp tranh đai, dù mới thi đấu vỏn vẹn 1 trận tại 1 giải võ thuật là cực hiếm. Trong khi Robson được ưu ái thì đối thủ Rene Catalan phải trải qua 10 trận đánh, thậm chí thắng đến 9 trận.

Tại AFC 25, bên cạnh trận đấu tranh đai Flyweight giữa Robson Oliveira và Rene Catalan, thì còn có trận tranh đai giữa Hong Jun Young (Hàn Quốc) với đối thủ Mhar John Manahan (người Philippines). Người chiến thắng ở cặp đấu này sẽ giành đai Lightweight (70kg) của AFC.

Author Thethao247.vn Phụng Tiên / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm