Quảng cáo

Trọng tài Việt Nam được tin tưởng giao trọng trách tại sự kiện Boxing ở Thái Lan

Thứ hai, 18/03/2024 18:31 PM (GMT+7)
A A+

Tới đây, bà Bùi Thị Nhật Lệ sẽ sang Thái Lan làm công tác trọng tài tại sự kiện Boxing mang tên “Fire and Fury”.

Theo đó, sự kiện Quyền anh “Fire and Fury” do WBA Asia (Hiệp hội Quyền anh Châu Á) tổ chức sẽ diễn ra tại Bangkok, Thái Lan vào ngày 28/3 sắp tới. Đây là một giải đấu lớn với sự tham gia của nhiều võ sĩ từ khắp nơi, trong đó có các đại diện đến từ Việt Nam .

Việt Nam không chỉ gửi các võ sĩ tham dự, mà còn có một trọng tài tham gia làm nhiệm vụ tại giải đấu này, đó là bà Bùi Thị Nhật Lệ. Bà Lệ dự kiến sẽ đảm nhận cả hai vai trò quan trọng là trọng tài đài (referee) và giám định chấm điểm (judge) trong một số trận đấu.

Dành cho những ai chưa biết, bà Bùi Thị Nhật Lệ, sinh năm 1994, từng là một VĐV Boxing có tiếng trước khi chuyển hướng sang công tác huấn luyện và trọng tài. Hiện tại, bà Lệ là một trong số ít trọng tài của Boxing Việt Nam thường xuyên được mời tham gia các sự kiện quốc tế trong và ngoài nước.

nu-trong-tai-1-1623937069232445855935
Nữ trọng tài Bùi Thị Nhật Lệ trong một trận đấu Boxing chuyên nghiệp. Ảnh: Facebook

Cô đã tham gia lớp đào tạo trọng tài khóa I do Liên đoàn Quyền anh Việt Nam tổ chức vào năm 2012. Từ đó, cô đã bắt đầu sự nghiệp làm trọng tài và đã tham gia điều hành các trận đấu cấp quốc gia sau 3 năm.

Cô cũng đã tham gia làm trọng tài tại một giải đấu giao hữu diễn ra vào cuối tháng 12 năm 2020, nơi cô là trọng tài duy nhất là nữ. Trong giải đấu này, cô đã điều khiển các trận đấu của các bộ môn Boxing, Kickboxing, muay Thái và cả võ thuật tổng hợp.

Năm 2018, Nhật Lệ tiếp tục tham gia lớp tập huấn trọng tài Quyền anh diễn ra tại Đà Nẵng và vinh dự trở thành một trong số 14 trọng tài được tổ chức quyền anh nghiệp dư AIBA công nhận là trọng tài 1 sao ở Việt Nam.

Hy vọng trong giải đấu tới đây, các võ sĩ tham dự cùng bà Bùi Thị Nhật Lệ sẽ hoàn thành xuất sắc công việc của mình và làm rạng danh Quyền anh Việt Nam.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm