Quảng cáo

HLV Kim Sang Sik lựa chọn nhân sự như thế nào cho ĐT Việt Nam?

Thứ hai, 20/05/2024 23:46 PM (GMT+7)
A A+

Việc liên tục dự khán các trận đấu cho thấy kế hoạch tỉ mỉ của HLV Kim Sang Sik để tuyển chọn nhân sự cho ĐT Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

'Xem giò' những gương mặt cũ

Với một tân HLV như ông Kim Sang Sik, chắc chắn chiến lược gia người Hàn sẽ nhận hỗ trợ từ các trợ lý và VFF về dữ liệu cầu thủ thường xuyên góp mặt ở ĐT Việt Nam. Qua đó, HLV Kim Sang Sik sẽ biết được lối chơi, vị trí, phong cách thi đấu của những cầu thủ đó. Tuy nhiên, để có đánh giá trực quan nhất, HLV Kim Sang Sik vẫn chọn cách dự khán nhiều trận đấu tại V-League.

Trải qua 4 vòng đấu, HLV người Hàn đã đích thân xem 7 trận, trong đó Viettel là đội được ông xem nhiều nhất với 4 trận. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi trong đợt hội quân gần nhất của ĐT Việt Nam, Viettel là đội đóng góp nhiều cầu thủ nhất với 8 tuyển thủ. 

Bên cạnh đó, các trợ lý của HLV Kim Sang Sik cũng tích cực dự khán các trận đấu của CLB Hà Nội hay CAHN bởi đây cũng là 2 CLB có nhiều tuyển thủ ĐTQG.

Có thể thấy, HLV Kim Sang Sik đang tìm hiểu rất kỹ lưỡng với các tuyển thủ quen mặt ở ĐT Việt Nam trong thời gian gần đây. Ông muốn có dữ liệu chi tiết nhất rồi sau đó sẽ có những ý tưởng nhất định về lối chơi với nhân sự đang có.

kim-sang-sik-hai-phong-1715558945.jpg
HLV Kim Sang Sik muốn có cái nhìn tổng quan nhất về những cầu thủ quen mặt với ĐTQG

Tìm thêm những gương mặt mới

Để có dấu ấn riêng của mình, HLV Kim Sang Sik cũng muốn tuyển chọn những cái tên mới lạ, phù hợp với triết lý của mình. CLB Nam Định là đội được HLV Kim Sang Sik dự khán xem trực tiếp nhiều thứ 2 sau Viettel. Đội bóng thành Nam dù thi đấu hay nhưng rất ít cầu thủ được lên tuyển trong thời gian trước đó.

HLV Kim Sang Sik có lẽ muốn thay đổi điều này và muốn đánh giá trực tiếp một vài cái tên đang có phong độ cao tại Nam Định. Được biết, ông cũng đã để ý đến Tô Văn Vũ, Lý Công Hoàng Anh hay Trần Văn Công.

Ngoài ra, HLV Kim Sang Sik cũng từng dự khán trận Hải Phòng gặp Quảng Nam. Đây là trận đấu mà ông muốn xem trực tiếp một vài cái tên như Mạch Ngọc Hà hay Lê Xuân Tú.

kim-sang-sik-1-1714951917.jpg
Sẽ có những gương mặt mới được HLV Kim Sang Sik gọi lên ĐT Việt Nam

Tựu chung lại, sau 1 tháng nghiên cứu và tích cực làm việc, HLV Kim Sang Sik sẽ muốn có sự thay đổi dần dần, ông vẫn ưu tiên giữ lại những gương mặt chủ chốt và gọi một vài cái tên mới để thử nghiệm, bắt đầu đưa triết lý của mình dần dần thấm vào ĐT Việt Nam.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm