Quảng cáo

Tâng bóng nghệ thuật Việt Nam tự hào có đại diện đi thi giải thế giới

Thứ ba, 08/08/2023 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Sau thành công tại giải vô địch thế giới năm ngoái, tâng bóng nghệ thuật Việt Nam tiếp tục có đại diện tranh tài tại giải năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Cựu vương của tâng bóng nghệ thuật của Châu Á, VĐV Đỗ Kim Phúc cùng người đồng đội của mình là Đoàn Thanh Tùng (Tungage) đã chính thức trở lại một giải đấu chuyên nghiệp và sẽ tranh tài tại giải vô địch bóng đá nghệ thuật thế giới Super Ball 2023.

Đây là một quyết định khá bất ngờ khi đã từ lâu Đỗ Kim Phúc và Tungage gác lại đam mê của mình để hướng tới những công việc khác trong sự nghiệp. Đỗ Kim Phúc chuyên môn về gây dựng hình ảnh cá nhân trên các nền tảng MXH, anh cũng lập ra tổ đội các bạn trẻ có cùng sở thích về tâng bóng nghệ thuật. Tungage lại có chuyên môn về thiết kế, sản xuất.

Kim Phúc và Tungage lên đường đi thi đấu. (Ảnh: FBNV)

Nói về quyết định quay trở lại lần này, Đỗ Kim Phúc cho biết: "Có một câu nói rất hay mà mình luôn tâm đắc đó chính là "Không phải người ta ngừng theo đuổi ước vì mình già, người ta già đi vì ngừng theo đuổi ước mơ". Vậy nên dù kết quả thi lần này có như thế nào, kể cả có dừng bước ở vòng loại thì tôi sẽ rất hạnh phúc khi một lần nữa dám trở lại theo đuổi ước mơ còn dang dở của bản thân".

Tại Super Ball 2023, Đỗ Kim Phúc và Tungage sẽ tham dự nội dung Double Routine. Anh hứa hẹn sẽ mang đến nhiều màn trình diễn đậm đà bản sắc văn hóa Việt Nam. Theo kế hoạch, Đỗ Kim Phúc đã lên đường di chuyển sang Cộng Hòa Czech vào tối 4.8. Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 6.8 tới ngày 11.8.

Màn trình diễn của Kim Phúc và Tungage sẽ rất mãn nhãn. (Ảnh: NVCC)

Đỗ Kim Phúc và Tungage từng năm trong tổ đội đã đưa tâng bóng nghệ thuật được nhiều người đón nhận hơn tại Việt Nam. Đỗ Kim Phúc là VĐV Việt Nam đầu tiên giành được chiến tích vô địch Châu Á năm 2013. Điều đặc biệt là Á quân của giải đấu năm đó cũng là một VĐV người Việt Nam là Đoàn Thanh Tùng (Tungage). Tiếp nối thành công đó, năm 2014, Nguyễn Ngọc Phát tiếp tục đứng thứ  3 tại giải Châu Á. 4 năm sau, Giải vô địch bóng đá nghệ thuật Châu Á - Thái Bình Dương lần đầu được tổ chức tại TP HCM, Việt Nam.

Trước đó, sau khi giành chức vô địch châu Á 2013, Đỗ Kim Phúc có cơ hội tham dự giải vô địch thế giới Super Ball cùng năm. Tuy nhiên, vì không làm kịp thủ tục xin visa, vận động viên sinh năm 1989 đã lỡ hẹn với giải đấu.

Đỗ Kim Phúc vô địch Giải Bóng đá nghệ thuật Châu Á 2013. (Ảnh: TTVH)

Tại giải đấu năm ngoái, Việt Nam cũng đã tạo được tiếng vang lớn khi giành được giải nhì. Đại diện Việt Nam khi đó cũng đến từ đội của Đỗ Kim Phúc với hai vận động viên Nguyễn Danh Quang và Nguyễn Anh Tuấn đã xuất sắc mang về tấm huy chương bạc nội dung Double Routine (biểu diễn đồng đội hai người). Đây là tấm huy chương đầu tiên của bóng đá nghệ thuật Việt Nam tại một giải đấu cấp độ thế giới.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm