Quảng cáo

Thắng Việt Nam, HLV Nga bất ngờ khen ông Troussier vì một điều

Thứ ba, 10/09/2024 19:50 PM (GMT+7)
A A+

HLV U20 Nga - ông Ivan Shabarov dành lời khen đến HLV Troussier vì giúp các cầu thủ trẻ ở Việt Nam tiếp cận với cách chơi hiện đại.

Vừa qua, U20 Nga đã hoàn thành chuyến du đấu tại Việt Nam. Đội tuyển trẻ này có 2 trận giao hữu kín với U20 Việt Nam và thắng cả 2 trận đấu này. Trận đầu họ thắng với tỷ số 3-0 và trận tiếp theo thắng 2-0 (chỉ thi đấu 30 phút do thời tiết xấu). 

Đáng chú ý, HLV Ivan Shabarov của U20 Nga đã dành những lời khen đến với U20 Việt Nam và ông nhắc đến HLV Troussier như người đã tạo nền móng giúp các cầu thủ trẻ của Việt Nam có một lối chơi hiện đại.

"Trước khi đến đây, chúng tôi đã xem một số trận đấu của họ với Hàn Quốc, với Trung Quốc. Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy họ triển khai chiến thuật rất tốt.

Sau khi nói chuyện với một trong những huấn luyện viên, tôi mới biết có một HLV người Pháp và đã làm việc ở Việt Nam trong 6 năm. Ông ấy là Philippe Troussier. Sau đó, HLV Troussier quyết định sử dụng nhiều cầu thủ trẻ cho ĐTQG. Tất nhiên, đây là một hành động mạo hiểm. Họ đã thất bại, công chúng ngay lập tức gây áp lực và mọi thứ trở lại bình thường. Nhưng tại sao tôi lại nói điều này? Trong sáu năm qua, HLV Troussier đã cho các cầu thủ trẻ tiếp cận với bóng đá châu Âu và hiểu được nó.

hlv-nga-troussier-1725972158.jpg
HLV Ivan Shabarov khen ngợi ông Troussier. (Ảnh: RBSport)

Có thể đối thủ không có thể chất tốt bằng chúng tôi nhưng tôi nghĩ rằng tất cả những điều này vẫn còn ở phía trước. Họ mới 19-20 tuổi, họ vẫn sẽ mạnh mẽ hơn. Tôi thấy có những chàng trai thông minh ở đây, họ có thể chơi bóng tốt. Vì vậy, chuyến đi này là một trải nghiệm bóng đá tích cực. Thật đáng tiếc vì thời tiết lại không ủng hộ", HLV Ivan Shabarov chia sẻ.

Với U20 Việt Nam, thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh cũng đã có những trải nghiệm bổ ích để hướng tới vòng loại U20 Châu Á. U20 Việt Nam nằm ở bảng A, cùng với Syria, Bhutan, Guam và Bangladesh. Các trận đấu tại bảng A do Việt Nam đăng cai tổ chức và sẽ diễn ra trên SVĐ Lạch Tray, Hải Phòng từ 21/9 đến 29/9/2024.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm