Quảng cáo

Nghi ngờ quyết định của Pep, BLĐ Barca hiện tại vẫn phải 'đau đầu'

Thứ năm, 11/05/2023 13:31 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, “huyền thoại” tại sân Camp Nou, Sergio Busquets đã có thông báo chính thức về việc sẽ chia tay đội bóng xứ Catalan sau mùa giải này. Câu lạc bộ muốn tìm kiếm một cầu thủ để thay thế anh ấy và kết quả như chúng ta đã thấy.

Nghe nội dung bài viết

Câu chuyện bắt đầu từ những năm 2010, khi Pep Guardiola còn nắm quyền ở đội bóng. HLV người Tây Ban Nha khi đó lựa chọn Sergio Busquets cho vị trí tiền vệ phòng ngự. Ban lãnh đạo đã nghi ngờ quyết định này của Pep và bắt tay vào tìm kiếm các cầu thủ chất lượng hơn. Nhưng những gì Busquets làm được sau đó đủ khiến cho Barca phải đau đầu hơn khi muốn tìm người thay thế.

Mascherano

Barca đã trả cho Liverpool 24 triệu Bảng để có được sự phục vụ của Mascherano. Là một tiền vệ trung tâm, nhưng cầu thủ Argentina không mang lại sự linh hoạt cần thiết cho tuyến giữa. Khi đó, Pep đã có những thay đổi nhanh chóng, đưa Mascherano xuống trung tâm hàng phòng ngự - nơi anh ấy đã làm nên lịch sử. Cựu cầu thủ của Liverpool đã cùng Pique tiến đến chức vô địch Champions League vào năm 2011 và 2015 với Barcelona.

Alexandre Song

Thấy rằng, Mascherano không phù hợp, Barcelona quyết định ký hợp đồng với Alexandre Song từ Arsenal với giá 19 triệu Bảng năm 2012. Tuy nhiên sau hai mùa bóng không thể hiện được gì ở cả vị trí tiền vệ trung tâm và trung vệ, cầu thủ người Cameroon đã ra đi.

Andre Gomes

Barca: Tim ra cầu thủ “đủ tầm” thay thế Sergio Busquets 278746

Trong một cuộc cạnh tranh với Real Madrid năm 2016, Barca đã có được chữ ký của Gomes với giá 35 triệu Euro và 20 triệu tiền phụ phí từ Valencia. Và tất nhiên, tiền vệ người Bồ cũng không thể khỏa lấp được vị trí của Busquets để lại. Gomes chỉ có vỏn vẹn hai mùa giải với Gã khổng lồ xứ Catalan trước khi phiêu dạt đến Everton (Anh) và Lille (Pháp).

Pjanic

Một bản hợp đồng đắt giá dành cho Miralem Pjanic từ Juventus. Theo đó, một cuộc trao đổi kỳ lạ đã được diễn ra, với mức phí 60 triệu Euro và Arthur Melo, Juventus sẽ cho Pjanic đến Barca theo chiều ngược lại. Tiền vệ người Bosnia chỉ trải qua một mùa giải cùng Ronan Koeman và cũng không được đánh giá cao. Anh được Besiktas mượn và hiện tại đang phiêu dạt ở Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Barca: Tim ra cầu thủ “đủ tầm” thay thế Sergio Busquets 278748

Có lẽ, việc dừng tìm kiếm cầu thủ thay thế cho Busquets có thể là một giải pháp. 

Tại La Masia, việc đào tạo và tìm kiếm các tài năng giống như tiền vệ người Tây Ban Nha vẫn sẽ tiếp tục diễn ra. Nhưng HLV Xavi có thể nghĩ đến phương án từ bỏ người học trò tiền nhiệm này để biến Barca thành một tập thể mới mẻ và hiệu quả hơn.

Di sản của Busquets tại Barca. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Vũ Bá Lực / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm