Quảng cáo

Ban tổ chức trọng tài MLS lên tiếng bảo vệ Messi, sau khi Beckham nổi cơn thịnh lộ

Thứ ba, 11/07/2023 11:07 AM (GMT+7)
A A+

Leo Messi sẽ được bảo vệ cẩn thận trong các trận đấu là lời hứa của ban tổ chức MLS, nhất quyết không để sự việc David Beckham tức giận được phép lặp lại.

Nghe nội dung bài viết

Theo ban tổ chức MLS thì trong tất cả các trận đấu có sự góp mặt của Messi, những vị vua áo đen sẽ được lựa chọn cẩn thận và kỹ lưỡng để phòng ngừa những sự cố đáng tiếc xảy ra, tránh lặp lại trường hợp như David Beckham từng gặp khi còn chơi bóng tại LA Galaxy.

Vào năm 2007, khi Beckham vừa chuyển tới Mỹ thi đấu sau khi chia tay Real Madrid với một mức lương cực khủng, gấp khoảng 500 lần những gì mà các cầu thủ trung bình nhận được tại giải nhà nghề Mỹ.

Và sự "cay đắng" sôi sục trong máu những cầu thủ nơi đây được dồn vào đôi chân trong các cuộc chạm trán với huyền thoại bóng đá Anh ngay sau đó.

Trọng tài MLS lên tiếng bảo vệ Messi, sau khi Beckham tức giận 301752
Beckham tức giận sau khi bị chơi xấu. Ảnh: Getty

Điển hình là trong năm 2008, với tình huống hậu vệ của FC Dallas, Adiran Serioux phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha bóng cố tình chơi xấu Beckham đã khiến cựu tiền vệ Real Madrid không giữ nổi bình tĩnh. Bởi theo Beckham nói lại thì ngay sau tình huống phạm lỗi, Serioux liền quay lại với lời lẽ thâm độc: "Chào mừng bạn yêu, xin chúc mừng, chúng tôi đã cống hiến cả cuộc đời cho bóng đá nhưng cũng chẳng có nổi chút tiền khi giải nghệ, thật nực cười".

David Beckham sau đó trả lời trên báo chí rằng: "Cậu ta không hề hối lỗi với hành động của mình, mặc dù MLS rất tuyệt nhưng vẫn còn quá nhiều cầu thủ chơi xấu, họ không đánh giá cao các cầu thủ giỏi mà thường ganh tị nhiều hơn. Nếu tôi có bóng, ngay lập tức sẽ có người cố tình va chạm mạnh với tôi, dù tôi không hiểu lý do là gì".

Ban tổ chức trọng tài MLS lên tiếng bảo vệ Messi, sau khi Beckham tức giận 301765
Messi sẽ được bảo vệ "kỹ lưỡng" tại MLS. Ảnh: Internet

Mới đây, phát biểu trên The Athletic, trọng tài Toledo cho biết: “Đó là một ví dụ điển hình về cách chúng tôi phải bảo vệ những cầu thủ khi họ dính phải những pha vào bóng ác ý. Các đồng đội của Messi muốn đảm bảo rằng chúng tôi sẽ bảo vệ anh ấy, với tư cách là một cầu thủ. Nếu có điều gì đó xảy ra, chúng tôi cần sẵn sàng phản ứng trong trận đấu kịp thời”.

Một vị HLV tại MLS cũng đồng tình với quan điểm này khi nói rằng: "Messi cần phải được bảo vệ, giống như những gì mà huyền thoại Michael Jordan đã từng được nhận".

Bên cạnh đó, văn phòng tổ chức giải đấu cũng nói về việc sẽ hết sức thận trọng trong các quyết định của mình, nhưng sẽ không can thiệp quá sâu vào Tổ chức trọng tài chuyên nghiệp tại Mỹ (PRO) khi họ đã đưa ra các quyết định cụ thể tại các tình huống trong mỗi trận đấu để đảm bảo tính công bằng và minh bạch.

Messi dự kiến sẽ ra mắt đội bóng mới Inter Miami vào ngày 16 tháng 7, sau đó 5 ngày vào ngày 21 tháng 7 anh sẽ ra sân trận đầu tiên tại Leagues Cup gặp đội bóng đến từ Mexico, Cruz Azul.

Messi chính thức là người của Inter Miami. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm