Quảng cáo

Cái kết bất ngờ của chủ nhân Quả bóng vàng duy nhất trong lịch sử châu Phi

Thứ tư, 25/10/2023 15:28 PM (GMT+7)
A A+

George Weah là cầu thủ người châu Phi duy nhất trong lịch sử từng giành danh hiệu Quả bóng vàng, nhưng hồi kết cho sự nghiệp của ông lại không hoàn hảo.

Nghe nội dung bài viết

Huyền thoại của bóng đá Liberia, George Weah là người đầu tiên và cũng là duy nhất có quốc tịch thuộc châu Phi từng giành Quả bóng vàng trong lịch sử. Ông đã có một sự nghiệp tuyệt vời, nhưng cái kết lại không được viên mãn, trước khi chuyển sang làm chính trị.

Huyền thoại 57 tuổi này từng thi đấu cho nhiều câu lạc bộ nổi tiếng tại châu Âu, điển hình như AS Monaco, Paris Saint-Germain và AC Milan.

Những thành công rực rỡ của George Weah trong năm 1995 đã giúp ông giành chiến thắng trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng năm đó với chiến thắng áp đảo. 

Sau 5 năm thành công tại Serie A, George Weah chọn tới Anh để tiếp tục tận hưởng bóng đá trong một môi trường hoàn toàn mới mẻ và nhiều thách thức hơn, tuy nhiên đó lại là những ngày tháng không mấy vui vẻ mà huyền thoại Liberia đã phải trải qua trong sự nghiệp.

1996-file-photo-ac-milans-375821617-1698222016.jpg
George Weah là cầu thủ châu Phi duy nhất giành Quả bóng vàng trong lịch sử. Ảnh: The Sun.

Đến Chelsea theo dạng cho mượn 1 năm, George Weah rất được lòng fan hâm mộ của The Blues và cũng kịp giành danh hiệu FA Cup với đội chủ sân Stamford Bridge trước khi trở lại Ý sau khi Chelsea không kích hoạt điều khoản mua đứt.

Trở lại Anh ngay sau đó với bản hợp đồng 2 năm cùng mức lương 30.000 Bảng/tuần vô cùng cao thời điểm đó, trong màu áo Man City. Tuy nhiên, George Weah rời đi vào tháng 10 năm 2000 sau khi ngày càng không hài lòng với ông chủ Joe Royle, khi chỉ coi ông là “kép phụ” và không hề trọng dụng ông như đã hứa trước khi mang ông về Manchester.

Sau đó, ông trở lại Pháp khoác áo Marseille, trước khi chuyển đến đội bóng của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là Al Jazira.

2023-hoping-efforts-pave-roads-851411571-1698222023.jpg
George Weah đang là tổng thống của Liberia. Ảnh: The Sun.

Cuối cùng, Weah chuyển sang hoạt động chính trị, rồi tuyên bố ý định tranh cử tổng thống tại quê hương Liberia của mình vào năm 2005. Cuộc tranh cử đầu tiên của ông không thành công, nhưng George Weah vẫn hoạt động chính trị trong nước cho đến năm 2016, trước khi ra tranh cử lần thứ hai.

Vào năm 2017, George Weah đã thành công khi nhận được 38,4% phiếu bầu ở vòng đầu tiên, trước khi giành chiến thắng ở vòng hai với 60% số phiếu.

Ông hiện đang hướng tới nhiệm kỳ thứ 2 liên tiếp và đang tham gia cuộc tranh cử ở vòng hai, quyết định cuối cùng sẽ có vào ngày 7 tháng 11 tới.

Messi giành chiến thắng tại Quả bóng vàng 2019. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm