Quảng cáo

CHÍNH THỨC: CLB vĩ đại hàng đầu Ngoại hạng Anh đổi chủ, hẹn ngày vinh quang

Thứ sáu, 15/09/2023 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Trang chủ của Everton thông báo, 777 Partners sẽ là những ông chủ sở hữu mới của đội bóng vùng Merseyside.

Nghe nội dung bài viết

Everton vừa thông báo chính thức Quỹ đầu tư của Mỹ đã đồng ý mua lại toàn bộ 94,1 % cổ phần mà Farhad Moshiri nắm giữ kể từ năm 2018, đánh dấu bước tiến vô cùng quan trọng của đội chủ sân Goodison Park.

Trước đó, Moshiri tới Everton vào năm 2016, ban đầu chỉ đóng vai trò là cổ đông nhỏ và để rồi 2 năm sau trở thành đại cổ đông với 94,1% cổ phần trong tay.

Dưới sự dẫn dắt của ông chủ người Anh gốc Iran, đội bóng vùng Merseyside đã chi tiêu trên TTCN tương đối thoải mái suốt thời gian Moshiri tại vị.

Tuy nhiên, với việc đầu tư không đạt quá nhiều hiệu quả để rồi thành tích đội bóng bắt đầu đi xuống trầm trọng, đáng kể như mùa giải vừa qua, Everton đã thoát xuống hạng đầy căng thẳng chỉ khi vòng đấu cuối cùng khép lại. Moshiri và chủ tịch Bill Kenwright vì thế mà nhận vô vàn chỉ trích từ người hâm mộ.

CHÍNH THỨC: CLB vĩ đại hàng đầu Ngoại hạng Anh đổi chủ, hẹn ngày vinh quang 327546
Chủ tịch Bill Kenwright và ông chỉ Farhad Moshiri của Everton. Ảnh: Reuters.

Đây là lý do chính dẫn đến quyết định chia tay Everton, Moshiri chia sẻ: "Tôi thấy bản chất của việc làm bóng đá hiện tại đã thay đổi nhiều so với ngày mà tôi đến với Everton 7 năm về trước. Hiện nay, hầu hết các đội bóng đều nằm dưới sự kiểm soát của những công ty PE có tiềm lực tài chính vô cùng mạnh, họ hết sức chuyên nghiệp và bài bản, cũng như nhận được rất nhiều những sự hậu thuẫn".

"Tôi yêu CLB này và đã rất cởi mở với việc bàn giao lại đội bóng cho một bên hoàn hảo hơn, tôi tin rằng 777 Partners sẽ biết cách để đưa đội bóng phát triển mạnh mẽ và khoa học hơn trong tương lai, để đưa CLB trở nên vĩ đại hơn nữa".

"777 Partners là một nhà đầu tư hết sức chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, họ sẽ giúp đội bóng tối đa hóa mọi nguồn lực hiện có và cung cấp một nguồn tài chính dồi dào cho CLB. Thỏa thuận này sẽ là một bước tiến lịch sử và vô cùng quan trọng. Tôi tin vào điều đó".

Dự kiến, các thủ tục pháp lý sẽ chính thức hoàn thành vào cuối năm nay, và nguồn đầu tư của 777 Partners sẽ chính thức được thông qua và cấp phép bắt đầu từ kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1/2024 tới.

Everton chính là một trong thiểu số những CLB vĩ đại nhất lịch sử giải đấu cao nhất xứ Sương mù, khi chưa bao giờ phải nếm mùi xuống hạng suốt lịch sử, bên cạnh Man United và Liverpool.

Các cầu thủ Everton tập luyện. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm