Quảng cáo

Gvardiol đến, Pep Guardiola lập tức chốt xong ngôi sao đầu tiên phải đi

Chủ nhật, 06/08/2023 18:58 PM (GMT+7)
A A+

Đã đến lúc Man City "thanh lý" một vài cầu thủ không còn trong kế hoạch của Pep Guardiola, và ngôi sao đầu tiên được điền tên vào danh sách phải đi đã được xác định.

Nghe nội dung bài viết

Ít ngày trước, Josko Gvardiol đã chính thức hoàn thành buổi kiểm tra y tế và chắc chắn là người của Manchester City với mức phí chuyển nhượng 90 triệu Euro.

Trung vệ người Croatia đến khiến phòng thay đồ của nhà đương kim vô địch châu Âu tỏ ra chật chội hơn, đặc biệt là những vị trí tại hàng phòng ngự với những Ruben Dias, Manuel Akanji, Nathan Ake, John Stones và Aymeric Laporte vốn đã phải "gồng mình" để cạnh tranh cho một vị trí chính thức.

Và gần như ngay lập tức, Pep Guardiola đã đưa ra quyết định về người "phải đi" để không gian phòng thay đồ tại Etihad được rộng rãi hơn, đó là Aymeric Laporte.

The Mirror đưa tin, truyền thông tại Anh đang đồn đoán quá nhiều về tương lai bất định của Aymeric Laporte, bất chấp việc hợp đồng của cầu thủ người Tây Ban Nha còn hạn đến năm 2025.

Gvardiola đến, Pep Guardiola lập tức chốt xong ngôi sao đầu tiên phải đi 311757
Aymeric Laporte sẽ là ngôi sao đầu tiên phải đi sau khi Josko Gvardiol tới. Ảnh: Internet.

Việc trung vệ 29 tuổi được điền tên vào danh sách "phải đi" đã được dự báo từ trước khi có thông tin Man City muốn đưa Gvardiol về Etihad trong kỳ chuyển nhượng hè này. Bởi kế hoạch trẻ hóa đội hình của Pep Guardiola đã bắt đầu diễn ra và ngày một mạnh mẽ hơn từ mùa giải 2021/22.

Bên cạnh đó, việc chấn thương dai dẳng đeo bám Laporte được giải thích là một trong những lý do quan trọng dẫn tới quyết định cuối cùng của HLV người Tây Ban Nha. Bởi trong suốt mùa giải đại thành công với cú ăn 3 lịch sử mà Manchester City giành được, Laporte không có quá nhiều đóng góp chung, phần vì chấn thương, phần vì những người đồng đội chơi cùng vị trí của anh quá hay và ổn định, điển hình như John Stones và Ruben Dias, bên cạnh đó là Akanji và Ake cũng chơi rất ổn mỗi khi được trao cơ hội.

Hiện tại, Aymeric Laporte vẫn là cái tên được săn đón từ nhiều ông lớn: Barcelona, PSG và Aston Villa đều rất muốn có được sự phục vụ của anh.

Với việc chốt bán Laporte, Pep Guardiola hoàn toàn có thể thu về số tiền khoảng 40-50 triệu Bảng, con số không tồi để ổn định vấn đề tài chính của CLB, nhất là khi Man City đã chi quá nhiều tiền trong thương vụ chiêu mộ Josko Gvardiol.

Josko Gvardiol tới Man City. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Nhật Dương / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm