Quảng cáo

KỶ LỤC: Câu lạc bộ Anh bị trừ điểm lần thứ 3 trong mùa giải

Thứ ba, 27/02/2024 20:23 PM (GMT+7)
A A+

Theo báo cáo từ The Sun, câu lạc bộ giàu truyền thống tại Anh Reading sẽ bị trừ điểm thứ ba trong mùa giải 2023/24.

Mùa này, câu lạc bộ Reading - đội bóng giàu thành tích và truyền thống của bóng đá Anh đã bị trừ một điểm vào tháng 8 vì vi phạm các quy định của EFL, cùng với ba đội nữa bị đình chỉ.

Tháng tiếp theo, họ tiếp tục bị kích hoạt khoản khấu trừ ba điểm bổ sung sau khi không thể gửi 125% hóa đơn tiền lương hàng tháng vào tài khoản trước ngày đã được EFL xác định.

Theo Reading Chronicle, giờ đây đội bóng của Ruben Selles sẽ bị trừ thêm 2 điểm. Họ cho rằng trong năm 2023, Hoàng gia đã chậm thanh toán cho HMRC hơn 100 ngày, với các quy định của EFL đã cấm hơn 80 ngày.

Việc bị trừ điểm thêm ở lần thứ 3 này sẽ khiến Reading rơi xuống vị trí thứ 19 trên bảng League One và đội bóng sẽ chỉ hơn khu vực xuống hạng 3 điểm. Việc trừ điểm lần này đã là lần thứ năm Reading bị trừ điểm trong ba năm qua. Hiện tại họ đã bị trừ tổng cộng 18 điểm, tính từ thời điểm còn chơi bóng ở Championship.

000-home-fans-invaded-pitch-871670791-1709039802.jpg
Cổ động viên Reading biểu tình ngay trên sân phản đối ông chủ của câu lạc bộ. Ảnh: The Sun.

Đáng chú ý, việc 3 lần bị trừ điểm trong một mùa giải của Reading đã tạo ra kỷ lục tại bóng đá Anh mà chưa hề có tiền lệ. Người hâm mộ Reading thường xuyên phản đối ông chủ Dai Yongge ở mùa giải năm nay.

Suốt một năm qua, Reading đã gặp quá nhiều vấn đề. Vào tháng 9, họ bị đình chỉ trong trận đấu với Burton sau khi các cổ động viên tung nhiều quả bóng tennis xuống sân. Các cầu thủ sau đó được lực lượng bảo vệ dẫn xuống đường hầm khi tình hình trở nên quá hỗn độn để có thể kiểm soát.

Vào tháng Giêng, một cuộc đụng độ với Port Vale đã bị hủy bỏ sau khi hàng loạt người hâm mộ tràn vào sân biểu tình.

Ông chủ Dai Yongge trước đây sở hữu câu lạc bộ Chinese Super League, Beijing Renhe - đội đã giải thể vào năm 2021 sau khi rớt xuống China League One. Sau đó, ông đã mua 75% cổ phần của Reading vào tháng 5 năm 2017.

Reading đấu với Derby County tại Champions League. (nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm