Quảng cáo

Nhờ Liverpool, MU vẫn được dự Cúp C1 dù có đứng thứ 7 Ngoại hạng Anh

Thứ ba, 27/02/2024 06:27 AM (GMT+7)
A A+

Việc mở rộng Champions League sắp xảy ra, bên cạnh việc Liverpool đánh bại Chelsea ở Carabao Cup đã mở ra một kịch bản tiềm năng đáng kinh ngạc cho Man Utd và Premier League.

Với chiến thắng mới nhất tại Carabao Cup, Liverpool đã mở ra một kịch bản đáng kinh ngạc về những suất dự UEFA Champions League mùa giải 2024/25, theo đó bảy đội có thể đủ điều kiện tham gia giải đấu cao nhất cấp câu lạc bộ tại châu Âu.

Nó đến khi Champions League chuẩn bị mở rộng từ 32 câu lạc bộ lên 36 câu lạc bộ vào mùa giải tới. Khi mọi thứ ổn định, có thể sẽ có thêm một suất được phân bổ cho Premier League, với Liverpool là chất xúc tác cho một lộ trình vòng loại tiếp theo.

Suất dự thứ năm sẽ thuộc về 2 quốc gia có thành tích tốt nhất trong mùa giải này - với Ý và Đức đang là hai nền bóng đá dẫn đầu.

Dựa trên màn trình diễn ở 5 trong 6 mùa giải gần đây nhất, suất bổ sung sẽ thuộc về một đội bóng ở Premier League. Tuy nhiên, với việc Man United và Newcastle bị loại sớm ở Cúp C1 năm nay đã ảnh hưởng lớn đến thứ hạng hiện tại của quốc gia này.

Tuy nhiên, tất cả có thể thay đổi một lần nữa nếu các câu lạc bộ trong nước tiếp tục giành được danh hiệu châu Âu.

0-gettyimages-1267007196-1708989682.jpg
Nước Anh đang đứng trước cơ hội có 7 suất dự Champions League mùa giải tới. Ảnh: MEN.

Ngoài suất thứ năm tiềm năng đó, hai đội vô địch cúp quốc nội – ở FA Cup và Carabao Cup – lần lượt được đặt vé tham dự Europa League và Europa Conference League. Tuy nhiên, với việc Liverpool được kỳ vọng sẽ kết thúc mùa giải trong top 4 của Premier League, suất ECL của họ sẽ thuộc về một đội bóng Anh có thứ hạng thấp hơn.

Điều tương tự cũng xảy ra với Europa League khi chiếc cúp FA Cup được trao cho nhà vô địch.

Trước những thay đổi sắp xảy ra ở Champions League, đó là một đề xuất quen thuộc đối với nhóm bám đuổi phía dưới (các vị trí 5,6,7 khi Ngoại hạng Anh hạ màn). Tuy nhiên, có một cơ hội (cực kỳ) khó xảy ra để bảy đội bóng Anh có thể tham dự cúp C1 trong mùa giải tới.

Tuy nhiên, để điều đó xảy ra, một đội bóng Anh cần phải vô địch Champions League và Europa League trong mùa giải này, nhưng sau đó đứng ngoài top 5 trong nước. Cho rằng Arsenal và Manchester City - cả hai đều đang có vị trí tốt ở Premier League - là hai đội bóng Anh còn lại ở Champions League, thực sự chỉ có hy vọng nhỏ nhoi rằng một suất thưởng có thể xuất hiện từ Europa League.

Brighton, Liverpool và West Ham vẫn đang trong cuộc cạnh tranh đó. Brighton và West Ham hoàn toàn không chắc chắn sẽ củng cố suất dự châu Âu thông qua thành tích trong nước của họ, vì vậy thành công ở Europa League có thể giúp đưa 5, 6, thậm chí 7 đội ở Premier League có mặt tại UEFA Champions League trong mùa giải tới.

Erik Ten Hag trả lời phỏng vấn sau trận thua Fulham. (nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm