Quảng cáo

Man City 'lách luật' cực đỉnh, kết quả 115 cáo buộc vi phạm đã rõ?

Thứ ba, 26/03/2024 20:31 PM (GMT+7)
A A+

Vụ FFP của Man City sẽ kéo dài năm này qua năm khác và có thể 'biến mất', bất chấp 115 cáo buộc từ Premier League.

Một chuyên gia cho biết Man City có thể tránh bị trừng phạt vì 115 cáo buộc công bằng tài chính của họ bằng cách buộc Premier League phải tham gia vào một cuộc chiến pháp lý kéo dài.

Man City đã bị buộc tội vi phạm các quy tắc tài chính của Premier League nhưng CLB khẳng định ​​​​sẽ đấu tranh với vụ việc đến cùng. Theo Rob Wilson, nhà vô địch châu Âu sẽ cố gắng kéo dài vụ việc trong một thời gian dài cho đến khi cáo buộc cuối cùng được bãi bỏ.

Sau khi Everton và Nottingham Forest bị trừ điểm, đã có nhiều lời kêu gọi yêu cầu Man City phải chịu một hình phạt nặng do họ bị cáo buộc vi phạm quá nhiều.

Chuyên gia tài chính bóng đá Wilson nói với  Grosvenor Sport về trường hợp của The Citizens: "Tôi nghĩ chúng ta sẽ có cái nhìn đầu tiên về các thủ tục pháp lý của Man City vào mùa thu, nhưng đó sẽ là khi vụ việc bắt đầu chứ không phải khi nó kết thúc".

"Man City giàu hơn Premier League và do đó sẽ mua những luật sư và kế toán giỏi nhất để cố gắng giúp họ thoát khỏi tình trạng này. Nó có thể sẽ kéo dài hàng năm trời đến khi nó thực sự được giải quyết".

getpaidstockcom-65ffe46f07a4e-1711459733.jpg
Man City là đương kim vô địch Champions League. Ảnh: Getty.

“Man City sẽ bao bọc Premier League trong quá nhiều vụ kiện tụng đến nỗi nó sẽ trở nên nhàm chán và tốn nhiều công sức và tôi nghĩ nó sẽ thất bại. Đó là kiểu trò hề khi bạn lấy Everton, Forest và có thể cả Leicester, họ là điển hình duy nhất được xử lý khá nhanh".

“Bạn cần nhân số đó với 115. Nếu mất ba tháng để thực hiện một lần buộc tội, bạn biết đấy, chỉ cần 115 nhân với ba và bạn bắt đầu hiểu được quy mô của những gì đang diễn ra. Có vẻ như chúng ta sẽ không bao giờ đạt được kết luận chỉ dựa trên quy mô của nó".

"Việc Premier League tiếp tục có thể trở nên quá rủi ro về mặt tài chính. Nếu chúng ta tổng hợp 115 khoản phí thì có thể có từ 30 đến 35 khoản thực sự nghiêm trọng liên quan đến bội chi. Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu họ bắt đầu giải quyết một số khoản phí khác nằm ở ngoại vi của vụ việc chính".

Vụ kiện chống lại Man City có thể sẽ được tiến hành vào cuối năm nay. Nhiều người đã yêu cầu câu lạc bộ phải xuống hạng khỏi giải đấu hàng đầu nước Anh hoặc bị trừ một số điểm đáng kể nếu họ bị kết tội vi phạm các quy tắc.

Dự đoán cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24. (nguồn: One Football).
Author Thethao247.vn Nhật Dương / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm