Quảng cáo

Ancelotti xứng danh HLV 'nhàn' nhất hành tinh vì học trò quá toàn diện

Thứ hai, 04/12/2023 10:46 AM (GMT+7)
A A+

Dù đang gặp phải cơn bão chấn thương nhưng Real Madrid bằng cách nào đó vẫn đang duy trì phong độ ổn định ở những trận đấu gần đây.

Nghe nội dung bài viết

Real Madrid đang phải đối mặt với cơn bão chấn thương kể từ đầu mùa giải năm nay, những trụ cột quan trọng nhất của Los Blancos đều đang phải vắng mặt khiến HLV Carlo Ancelotti đứng ngồi không yên. Dù vậy, vị chiến lược gia người Ý bằng một cách nào đó vẫn giúp cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha duy trì phong độ ấn tượng tính đến lúc này.

Việc điều binh khiển tướng tài tình là điều không thể phủ nhận đối với HLV Ancelotti, thế nhưng để đóng góp vào điều đó có một phần không nhỏ tới từ các cầu thủ. Các cầu thủ được coi là "kép phụ" đều tỏa sáng và đặc biệt là những nhân tố chơi trái sở trường vẫn thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình. 

Ở hàng tấn công, Vinicius Junior đang gặp chấn thương. Ai cũng biết đóng góp của cầu thủ chạy cánh sinh năm 2000 quan trọng như thế nào, vì thế việc không có sự phục vụ của cầu thủ người Brazil trong 2 tháng tới là một tổn thất mới. Thế nhưng bù lại, đối tác trên hàng công của Vinicius là Rodrygo lại gánh vác rất tốt vai trò ghi bàn. Đó là chưa kể tân binh Jude Bellingham vẫn đang chơi hay và Brahim Diaz vẫn luôn thể hiện giá trị mỗi khi được trao cơ hội.

vanrde1-1701661385.jpg
Federico Valverde thể hiện sự toàn diện với vai trò tiền vệ trụ. Nguồn: Getty

Ở hàng tiền vệ, Real Madrid nhận 2 ca chấn thương tới từ 2 tiền vệ trụ quan trọng bậc nhất là Eduard Camavinga và Aurelien Tchouameni. Toni Kroos là người khả dĩ nhất thay thế ở vị trí thấp nhất nơi tuyến giữa, tuy nhiên tuổi tác là rào cản lớn nhất của tiền vệ người Đức. Dù vậy, Ancelotti đã có ngay phương án thay thế tuyệt hảo khi Federico Valverde đảm nhiệm tốt ở trận đấu vừa qua.

Phát biểu về Valverde, HLV Ancelotti nói rằng cầu thủ người Uruguay hứng thú với vị trí này: " Federico hứng thú với vị trí tiền vệ phòng ngự vì cậu ấy từng thử trên đội tuyển Uruguay rồi. Nhìn chung, cậu ấy đá ở đâu cũng phát huy được ưu điểm của mình".

Việc các trụ cột ở lại vẫn là những phương án khả thi với Real Madrid lúc này, thế nhưng việc các học trò vẫn đang chơi tốt dù là kép phụ hay trái sở trường thì vị chiến lược gia người Ý đã được giải quyết các bài toán nhân sự một cách đáng kể.

Ancelotti phá kỷ lục vô địch cúp C1 của Ferguson. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm