Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Kẻ phản bội thế kỷ của La Liga chuyển đến Barca

Thứ tư, 05/07/2023 17:03 PM (GMT+7)
A A+

Trung vệ Inigo Martinez - người bị NHM của đội bóng cũ Sociedad gọi là 'kẻ phản bội thế kỷ' đã chính thức là cầu thủ của Barca.

Nghe nội dung bài viết

Sau khi có được Ilkay Gundogan từ Man City, Barca đã chiêu mộ thành công tân binh thứ 2 là Inigo Martinez bằng một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Đội bóng xứ Catalan đã không mất bất kỳ chi phí nào trong thương vụ này khi trung vệ người Tây Ban Nha đã hết hạn hợp đồng với Athletic Bilbao.

Martinez năm nay 32 tuổi, và là một trong những trung vệ hàng đầu tại La Liga trong nhiều năm vừa qua. Anh có rất nhiều kinh nghiệm tại giải đấu này khi đã có hơn 350 lần ra sân cho Real Sociedad và Athletic Bilbao - 2 đội bóng tương đối mạnh tại Tây Ban Nha. Đẳng cấp của cầu thủ này là không cần phải bàn cãi tại giải đấu số 1 của xứ sở bò tót. 

Tuy nhiên, Martinez được biết đến nhiều nhất với tư cách là một "kẻ phản bội thế kỷ" tại La Liga. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Sociedad và khẳng định khả năng của mình như một trung vệ hàng đầu Tây Ban Nha tại đây. Thế nhưng, vào mùa hè năm 2018, Bilbao - đội bóng được coi kình địch lớn nhất của Sociedad đã bỏ ra 32 triệu euro để giải phóng hợp đồng của cầu thủ này và đem anh về với sân San Mames thay thế cho Aymeric Laporte chuyển tới Man City.

CHÍNH THỨC: Kẻ phản bội thế kỷ của La Liga chuyển đến Barca 299787
Martinez chính thức là cầu thủ của Barca (Ảnh: Twitter)

Ngay lập tức, Martinez đã bị NHM của Sociedad chỉ trích dữ dội. Họ gọi anh là "kẻ phản bội thế kỷ", và thậm chí còn so sánh thương vụ này với việc Luis Figo rời bỏ Barca để chuyển sang đại kình địch Real vào năm 2000. Vào năm 2014, trung vệ 32 tuổi từng tuyên bố sẽ “không đời nào khoác áo Bilbao” nhưng 4 năm sau thì anh đã không giữ được lời hứa, và thậm chí còn ra đi trong lúc đang ở đỉnh cao phong độ.

Tạm không bàn đến việc Martinez đã phản bội Sociedad, anh chính là mẫu trung vệ mà Barca đang còn thiếu. Tuy không có thể hình quá cao lớn, nhưng trung vệ 32 tuổi gây ấn tượng bởi khả năng đọc tình huống và chơi chân rất tốt, đồng thời cũng sở hữu cả tố chất lãnh đạo. Quan trọng, kinh nghiệm với 12 năm thi đấu tại La Liga của cầu thủ này chính là sự bổ sung tuyệt vời dành cho hàng thủ còn non trẻ của đội chủ sân Nou Camp.

Ngoài Martinez, Barca còn đang nhắm đến một cầu thủ nữa là tiền đạo Vitor Roque của Atletico Paranaense. Tuy vấp phải sự cạnh tranh đến từ Man United, nhưng nhà báo Fabrizio Romano đã xác nhận rằng cầu thủ trẻ người Brazil sắp chuyển tới sân Nou Camp.

Martinez là trung vệ hàng đầu La Liga - One Football
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / - Copy
Quảng cáo
Xem thêm