Quảng cáo

Vừa đến Barca, Gundogan vẫn có thể tự do ra đi

Thứ năm, 22/06/2023 09:23 AM (GMT+7)
A A+

Bản hợp đồng của Ilkay Gundogan có 1 điều khoản cho phép anh có thể rời Barca nếu đội bóng này không thể đăng ký cho tiền vệ người Đức trước khi La Liga bắt đầu.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng nay, nhà báo Fabrizio Romano đã chính thức xác nhận tiền vệ Ilkay Gundogan sẽ gia nhập Barca vào mùa hè này. Tiền vệ người Đức sẽ rời Man City để đến sân Nou Camp với một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm.

Sự xuất hiện của Gundogan hứa hẹn sẽ nâng tầm hàng tiền vệ Barca. Cầu thủ 32 tuổi được biết đến với lối chơi đầu óc, ít sử dụng sức mạnh và khả năng dứt điểm chính xác. Chính tiền vệ người Đức là người đã ghi cả 2 bàn thắng ở trong trận chung kết FA Cup giúp cho Man City vượt qua Man United để lên ngôi vô địch.

Tuy nhiên, với việc Barca vẫn đang gặp những khó khăn về mặt tài chính, Gundogan đã nhận thức được rằng sẽ có khả năng đội bóng xứ Catalan không thể đáp ứng các yêu cầu đăng ký tại La Liga và đăng ký thi đấu cho anh. Chính vì vậy, tiền vệ 32 tuổi đã yêu cầu một điều khoản đặc biệt ở trong bản hợp đồng này để bảo vệ mình.

Vừa đến Barca, Gundogan vẫn có thể ra đi với điều khoản bí mật 294867
Gundogan có thể tự do rời Barca (Ảnh: Internet)

Cụ thể, Gundogan muốn Barca đảm bảo rằng anh chắc chắn sẽ được đăng ký để có thể thi đấu cho đội bóng này tại La Liga. Còn nếu không, nhà ĐKVĐ La Liga sẽ phải để tiền vệ người Đức được tự do rời khỏi sân Nou Camp mà không gặp bất kỳ trở ngại nào. Mặc dù có sự đảm bảo từ Barca rằng anh sẽ được đăng ký trước ngày 1/7, nhưng cầu thủ 32 tuổi vẫn muốn có một điều khoản để đảm bảo cho tương lai của mình. 

Biện pháp này được Gundogan sử dụng để tránh lặp lại những tình huống tương tự như những gì đã xảy ra với trường hợp của Jules Koundé năm ngoái. Khi đó, Barca đã suýt chút nữa không thể kịp đăng ký cho trung vệ người Pháp thi đấu tại La Liga. Chứng kiến sự việc này, tiền vệ vừa lên ngôi vô địch Champions League cùng Man City không thể mạo hiểm và muốn đảm bảo rằng anh ấy sẽ có thể thi đấu mà không gặp vấn đề gì ở LaLiga.

Ngoài Gundogan, Barca đang trên đường chiêu mộ một cầu thủ khác là Vitor Roque của Atletico Paranaense. Tiền đạo người Brazil với biệt danh là "Neymar mới" này được cho là sẽ chuyển tới sân Nou Camp với mức giá 40 triệu euro.

Lý do Barca muốn có Gundogan - One Football
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm