Quảng cáo

Courtois lập kỉ lục trong ngày Real đại thắng

Thứ tư, 15/05/2024 09:15 AM (GMT+7)
A A+

Thibaut Courtois đã có màn trình diễn điểm 10 trong trận đấu giữa Real Madrid và Deportivo Alaves vào rạng sáng nay 15/5.

Nghe nội dung bài viết

Trở lại sau chấn thương từ 2 trận đấu trước, Thibaut Courtois tiếp tục chứng minh lí do vì sao anh vẫn đang là thủ môn số 1 ở Real Madrid hiện tại trong chuyến tiếp đón Deportivo Alaves tại Bernabeu đêm qua. 

Trong ngày làm việc hết công suất, thủ môn người Bỉ đã có đến 10 pha cứu thua cho Real Madrid trong suốt 90 phút thi đấu. Theo OptaJose, Courtois là thủ môn đầu tiên của Real Madrid thực hiện được con số 10 pha cứu thua mà không để thủng lưới trong một trận đấu của La Liga tính từ năm 2008. Lần gần nhất làm được điều tương tự là huyền thoại Iker Casillas khi Real Madrid đối đầu với Real Zaragoza.Tính từ mùa giải 2015/2016, Courtois cũng là người đầu tiên chạm đến con số này, vượt lên trên Andriy Lunin hay Keylor Navas. 

gnk2xmixgaesdcn-1715738792.jpg
Thibaut Courtois được chấm 9.9 điểm đêm qua. Ảnh: X

Đáng chú ý, đây đã là trận thứ 3 giữ sạch lưới sau 3 lần Courtois bắt chính ở mùa giải này. Anh thực hiện 14 pha cứu thua, và chỉ riêng ở trận đấu này, thủ thành người Bỉ được chấm 9.9 điểm (SofaScore) - số điểm gần như tuyệt đối cho màn trình diễn thượng hạng ấy. Courtois đã trở lại sau 8 tháng điều trị chấn thương nặng mà vẫn giữ được độ chắc chắn cần thiết. Đây chắc chắn sẽ là cơn đau đầu cho HLV Ancelotti bởi cả Courtois và Lunin đều rất xứng đáng bắt chính trong trận chung kết Champions League sắp tới.

Trở về sân nhà Bernabeu, Real Madrid đã được Alaves xếp hàng để chào tân vương của LaLiga. Đây đã là chức vô địch quốc nội thứ 36 của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và là danh hiệu La Liga đầu tiên cho những cầu thủ trẻ như Tchouameni, Arda Guler hay Jude Bellingham. Mặc dù đã chắc chắn vô địch, song Real Madrid vẫn tung ra đội hình gần như là mạnh nhất của họ. Sự xuất sắc đến từ Vinicius với một cú đúp, xen giữa là các bàn thắng của Jude Bellingham, Federico Valverde và Arda Guler. Chiến thắng 5 sao ngay trên sân nhà trong ngày đón chiếc cup bạc LaLiga lại càng thêm ý nghĩa với các fan Real Madrid. 

downloaderla-6644129b4d8f5-1715738860.jpg
Real Madrid mang chiếc cúp LaLiga chào sân Bernabeu. Ảnh: X

Sau chiến thắng trước Deportivo Alaves, Real Madrid đã chính thức cân bằng chuỗi bất bại của chính họ tại mùa giải 1989/1990. Los Blancos sẽ vượt qua chuỗi bất bại này nếu tiếp tục không thua trước Villarreal ở vòng đấu thứ 37.

Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm