Quảng cáo

Granit Xhaka trên đường gia nhập Leverkusen

Thứ năm, 18/05/2023 16:20 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Granit Xhaka của Arsenal đang đàm phán để ký hợp đồng chuyển đến Bayer Leverkusen với giá 13 triệu bảng vào mùa Hè này. Hợp đồng của anh có thể có thời hạn tới 4 năm.

Nghe nội dung bài viết

Hợp đồng của cầu thủ 30 tuổi sẽ hết hạn vào tháng 6 năm 2024 và hiện tại không có cuộc đàm phán nào về việc gia hạn. Tiền vệ người Thụy Sỹ đã có 7 năm gắn bó với Arsenal. Anh ra sân 295 lần cho câu lạc bộ và ghi được 21 bàn thắng. Mùa giải này, Xhaka là một trong những trụ cột giúp Pháo thủ đua tranh quyết liệt cho chức vô địch Premier League 2022/23. Anh ghi được 7 bàn trên mọi đấu trường, nhiều nhất trong một mùa giải kể từ khi bắt đầu sự nghiệp của mình. Xhaka cũng đã giảm thiểu đáng kể sự thiếu kỷ luật của mình và cho thấy sự trưởng thành đáng kinh ngạc. 

Granit Xhaka trên đường gia nhập Leverkusen 281600
Xhaka muốn rời Arsenal vào hè này (Ảnh: Goal)

Tuy nhiên, HLV Mikel Arteta đang có ý định làm mới hàng tiền vệ của Arsenal  và không muốn giữ Xhaka ở lại. Hợp đồng của anh với Arsenal chỉ còn thời hạn 1 năm và Pháo thủ muốn bán ngay mùa Hè này để thu về một khoản tiền. Hiện có thông tin Arsenal đang liên hệ với các tiền vệ trung tâm nổi bật ở giải Ngoại hạng Anh như đội trưởng Declan Rice của West Ham, hay Moises Caicedo của Brighton để thay thế Xhaka.

Ở chiều hướng ngược lại, Xhaka cũng đang tiến gần tới việc gia nhập Bayer Leverkusen. Đội bóng này đã có nửa sau mùa giải ấn tượng dưới thời tân HLV Xabi Alonso. Cựu tiền vệ của Liverpool và Real Madrid đã được bổ nhiệm vào ghế nóng của Leverkusen hồi tháng 10/2022. Vào thời điểm đó, Leverkusen đang chật vật ở vị trí xuống hạng. Nhưng dưới sự dẫn dắt của Alonso, câu lạc bộ đã vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH, bằng điểm với đội xếp thứ 7 là Wolfsburg nhưng hơn về hiệu số và hoàn toàn có cơ hội tham dự cúp châu Âu mùa giải tới. Tại Europa League, Leverkusen cũng đã vào đến tận bán kết. Họ sẽ chơi trận lượt về với Roma của Jose Mourinho tại Bay Arena vào rạng sáng thứ Sáu, sau khi để thua với tỷ số 0 - 1  ở lượt đi trên sân đối thủ.

Granit Xhaka trên đường gia nhập Leverkusen 281614
Alonso muốn có Xhaka trong đội hình Leverkusen vào mùa giải tới (Ảnh: Internet)

Những thành công này giúp Alonso nhận được sự quan tâm của nhiều đội bóng lớn tại châu Âu, nhưng ông vẫn cam kết gắn bó với Leverkusen. Và với việc muốn chiêu mộ Xhaka, Alonso thể hiện tham vọng muốn xây dựng 1 đội bóng mạnh mẽ hơn nữa ở mùa giải tới.

Màn trình diễn của Xhaka mùa giải 2022/23 (Nguồn: GunnerTV)
Author Thethao247.vn Tuấn Thành / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm