Quảng cáo

Haaland cải thiện điểm yếu chí mạng nhờ 'học lỏm' tuyệt chiêu của Ronaldo

Thứ bảy, 18/11/2023 10:43 AM (GMT+7)
A A+

Dù đã bước qua phía bên kia sườn dốc sự nghiệp, thế nhưng Ronaldo vẫn đang là niềm cảm hứng bất tận cho Erling Haaland - chủ nhân quả bóng Bạc 2023.

Nghe nội dung bài viết

Cristiano Ronaldo là một trong những tiền đạo toàn diện bậc nhất trong lịch sử túc cầu, khởi đầu sự nghiệp là một cầu thủ chạy cánh giàu tốc độ và kỹ thuật nhưng càng về sau thì những phẩm chất săn bàn đáng sợ của siêu sao người Bồ Đào Nha càng được bộc phát. Đó là lý do vì sao Ronaldo đang là một trong những tay săn bàn vĩ đại ở thời điểm này.

Vì vậy, không bất ngờ khi Ronaldo vẫn là một hình mẫu tuyệt vời để những tiền đạo hàng đầu thế giới học hỏi và một trong số đó chính là Erling Haaland. Về bộ kỹ năng, Haaland không hề thua kém so với Ronaldo và thậm chí còn được đánh giá là tốt hơn người đàn anh khi có thể hình cũng như sức mạnh ấn tượng hơn. Dù vậy, có một yếu điểm mà chắc chắn tiền đạo người Na Uy bị thua thiệt hơn khá nhiều chính là những tình huống không chiến dù cao hơn Ronaldo tới gần 10 phân.

Haaland cải thiện điểm yếu chí mạng nhờ 'học lỏm' tuyệt chiêu của Ronaldo 358532
Những pha bật nhảy hơn đối thủ 2 cái đầu đã làm nên thương hiệu của Ronaldo. Nguồn: Getty

Tuy nhiên Haaland đã cải thiện đáng kể điều này ở mùa giải năm nay, tần suất cầu thủ người Na Uy đánh đầu thành bàn đã xuất hiện nhiều hơn. Không bất ngờ, cầu thủ sinh năm 2000 nói rằng học được điều đó từ Ronaldo.

"Tôi luôn theo dõi Cristiano trên YouTube về những chuyển động của anh ấy trong vòng cấm. Anh ấy thường thực hiện hai hoặc ba động tác di chuyển trước khi xâm nhập khoảng trống mà mình muốn. Sau đó là trực tiếp tranh chấp với các trung vệ. Điều quan trọng là phải căn thời gian hoàn hảo. Tuy nhiên điều đó cũng phụ thuộc vào cầu thủ tạt bóng nữa." - Haaland chia sẻ với TV2.

Ngoài việc chọn vị trí, Ronaldo cũng làm nên thương hiệu của mình với những tình huống bật nhảy còn ấn tượng hơn cả những ngôi sao bóng rổ. Đó cũng sẽ là mục tiêu mà Erling Haaland cố gắng cải thiện trong tương lai gần.

Guardiola về tiêu chuẩn Champions League của Haaland. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm