Quảng cáo

Làm điều chưa từng có trong lịch sử, Arsenal phải cảm ơn đối thủ mình ám ảnh nhất

Thứ bảy, 30/09/2023 10:15 AM (GMT+7)
A A+

Bayern Munich đã tiết lộ lý do vì sao không mua Declan Rice và phần còn lại là lịch sử của Arsenal khi 'phá két' chiêu mộ cầu thủ người Anh.

Nghe nội dung bài viết

Ở phiên chợ mùa hè vừa qua, không chỉ Arsenal mà Bayern Munich dành sự quan tâm đặc biệt tới Declan Rice khi đó còn thuộc biên chế của West Ham. Thomas Tuchel muốn có những sự bổ sung chất lượng tuyến tiền vệ bởi ông không ưng cặp đôi Goretzka - Kimmich. Tuy nhiên phía West Ham không muốn cầu thủ của mình ra đi với giá dưới 100 triệu Bảng.

Chủ tịch của Die Roten là Herbert Rainer cho rằng đó là một cái giá quá đắt để đầu tư vào và quyết định từ bỏ thương vụ này. "Với thương vụ Declan Rice, dựa trên tình hình tài chính của đội bóng thì chúng tôi phải ưu tiên những thương vụ khác. Các lợi ích của đội bóng cần phải được đặt lên hàng đầu."

Làm điều chưa từng có trong lịch sử, Arsenal phải cảm ơn đối thủ mình ám ảnh nhất 334675
Declan Rice trở thành bản hợp đồng đắt nhất lịch sử Arsenal. Nguồn: Getty

Dù có đủ khả năng chi trên 100 triệu Bảng để có được Declan Rice nhưng Bayern vẫn quyết định ưu tiên đầu tư cho một tiền đạo cắm đích thực. Họ đã bỏ ra số tiền đó để chiêu mộ Harry Kane về Allianz Arena. Còn đối với Arsenal, họ cũng "một mình một ngựa" và Rice đã gia nhập Pháo Thủ với giá 105 triệu Bảng - đây là điều chưa từng có trong lịch sử đội bóng thành London khi bỏ ra trên 100 triệu Bảng cho một cầu thủ. Đương nhiên, cầu thủ sinh năm 1999 cũng là bản hợp đồng đắt giá nhất của Arsenal tính đến hiện tại.

Bayern Munich luôn là nỗi ám ảnh của Arsenal tại Champions League, 3 trận đấu gần đây nhất đội bóng nước Anh đều để thua trước đối thủ này với tổng tỷ số 15-3 và cả 3 trận họ đều thảm bại với tỷ số 1-5. Sức hút của Bayern trên thị trường chuyển nhượng cũng là không thể cưỡng lại, vì thế có thể coi việc Die Roten từ bỏ thương vụ Declan Rice chính là một trong những yếu tố giúp cho Arsenal chốt được giá cầu thủ này ngay từ lần hỏi mua đầu tiên.

Arteta cập nhật tình hình chấn thương Declan Rice. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm