Quảng cáo

Lí do 'tâm linh' khiến Man City sẽ không vô địch Champions League

Thứ năm, 18/05/2023 17:26 PM (GMT+7)
A A+

Màn trình diễn hủy diệt của Man City trước Real Madrid trong trận bán kết lượt về Champions League khiến rất nhiều NHM tin rằng họ sẽ là nhà vua mới của châu Âu. Tuy nhiên, có 1 lí đo “tâm linh” có thể khiến Man City không vô địch, đó là vì họ đang không sở hữu 1 cầu thủ người Croatia nào trong đội hình.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ trận chung kết mùa giải 2012/13 tại Wembley, khi Mario Mandzukic cùng Bayern Munich vô địch Champions League, các CLB có cầu thủ người Croatia trong đội hình thì sẽ đăng quang. Luka Modric, người đã giành 5 chiếc cúp Champions League cùng Real Madrid vào các năm 2014, 2016, 2017, 2018 và 2022, là 1 người Croatia. Hay như Mateo Kovacic, cầu thủ đang khoác áo Chelsea đã vượt qua chính Man City trong trận chung kết mùa giải 2020/21 để lên ngôi vô địch.

Lí do khiến Man City sẽ không vô địch Champions League 281567
Mario Mandzukic - người mở đầu cho DNA vô địch Champions League của người Croatia (Ảnh: Internet)

Trên thực tế, trong 4 đội lọt vào bán kết Champions League, chỉ có Man City là không có 1 cầu thủ người Croatia nào trong dàn siêu sao của mình. Các CLB còn lại đều có ít nhất là 1 cầu thủ người Croatia. Real có Luka Modric còn Milan có Ante Rebic. Trong khi đó, đối thủ của Man City trong trận chung kết – Inter Milan có 1 “nhân tố” Croatia trong đội hình. Đó chính là tiền vệ Marcelo Brozovic – người chỉ xuất phát từ băng ghế dự bị trong trận bán kết với AC Milan.

Brozovic ở nửa sau mùa giải đã không còn được ra sân nhiều trong màu áo Inter, mà thay vào đó là bộ ba Mkhitaryan – Calhanoglu – Barella. Tuy nhiên, Man City không nên vì thế mà chủ quan. Nên nhớ rằng, hành trình vào chung kết của Inter cũng khá chông gai. Họ lần lượt vượt qua vòng bảng có những đội bóng mạnh như Barca và Bayern, vòng tứ kết với Benfica và đội bóng cùng thành phố Milan ở bán kết.

Lí do khiến Man City sẽ không vô địch Champions League 281691
Marcelo Brozovic - "nhân tố" Croatia có thể khiến Man City ôm hận (Ảnh: Internet)

Dù không có cầu thủ người Croatia  nào trong đội hình nhưng với thực lực của Man City hiện tại, đến Real Madrid còn phải "phơi áo" 0 - 4 ở trận bán kết lượt về vào rạng sáng nay (18/5). Với 1 đội hình đang có phong độ cao trong giai đoạn cuối mùa như hiện tại, NHM Man City có lí do để tin tưởng rằng  thầy trò Pep Guardiola sẽ vượt qua được Inter Milan trong trận chung kết Champions League 2022/23 vào ngày 11/6 sắp tới.

HIGHLIGHTS: MAN CITY - REAL MADRID - FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm