Quảng cáo

Messi đang trên đường vượt qua Maradona để lập cột mốc kỷ lục mới

Thứ năm, 14/12/2023 19:40 PM (GMT+7)
A A+

Chiếc áo đấu Argentina từng vô địch World Cup của Lionel Messi dự kiến ​​sẽ được bán với mức giá kỷ lục và vượt qua mức giá cho chiếc áo đấu năm 1986 của Diego Maradana.

Nghe nội dung bài viết

Lionel Messi đã hoàn thành danh hiệu còn thiếu trong sự nghiệp vĩ đại của mình khi đăng quang tại World Cup 2022 trên đất Qatar. Với một sự kiện trọng đại như vậy, áo đấu của El Pulga tại giải đấu này chắc chắn sẽ nhận được sự chú ý tới những người sưu tập áo đấu của các cầu thủ. 

Theo đó, những chiếc áo thi đấu của Messi được mặc trong các trận vòng bảng, vòng 16 đội, tứ kết, bán kết và chung kết đã thu hút được giá thầu lên tới 6,5 triệu Đô. Con số này thậm chí được kỳ vọng có thể đạt tới 10 triệu Đô sau khi kết thúc đợt đấu giá.

wc2022-1702557614.jpg
Messi hoàn tất danh hiệu còn thiếu trong sự nghiệp vĩ đại của mình là World Cup 2022. Nguồn: Getty

Nếu như vượt trên con số 10 triệu Đô, áo đấu của cầu thủ Inter Miami sẽ lập kỷ lục mới về giá trị. Con số này sẽ vượt qua kỷ lục của huyền thoại bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA là Michael Jordan trong trận chung kết NBA 1998. Hơn nữa, chiếc áo đấu của tiền bối Diego Maradona ở World Cup 1986 có trị giá hơn 7 triệu Đô cũng sẽ tụt xuống vị trí thứ 2.

Từng phát biểu về việc đăng quang World Cup 2022, Messi đương nhiên không thể giấu nổi niềm vui của mình: "Thật tuyệt vời. Mọi thứ đến với tôi vào ngày hôm đó thật khó tả, cuối cùng đội bóng đã có được điều hằng ao ước, đó là điều mà ai cũng mong muốn trong sự nghiệp." Ở kỳ World Cup mùa đông đầu tiên trong lịch sử, Messi đã đóng góp 7 bàn thắng và 3 đường kiến tạo, giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Số tiền từ việc đấu giá áo đấu của Messi cũng sẽ có ích vào lúc này khi được trích 1 phần để hỗ trợ cho dự án Unicas - dự án hỗ trợ trẻ em mắc các bệnh hiếm gặp thông qua Bệnh viện Nhi đồng Sant Juan de Deu Barcelona và Quỹ Leo Messi.

Rodrygo ca ngợi Messi: 'Một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử.' Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm