Quảng cáo

Quá vĩ đại, Messi nhận vinh dự giống hệt Maradona tại Argentina

Thứ hai, 27/11/2023 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Người dân ở Santa Fe thuộc Argentina đã bỏ phiếu để đổi tên khu phố của họ thành Lionel Messi.

Nghe nội dung bài viết

Lionel Messi với tài năng và sự cống hiến của mình đã đạt được những thành công vô song trong bóng đá, khiến anh trở thành thần tượng không thể phủ nhận. Sau khi vô địch Copa America và lên ngôi tại World Cup 2022, chân sút 36 tuổi đã không ngừng nhận được những lời khen ngợi ở cả Argentina và phần còn lại của thế giới, nơi cầu thủ này cũng rất được ngưỡng mộ.

Mới đây, một trong những nơi muốn tôn vinh Lionel Messi chính là Santa Fe - thành phố thủ phủ của tỉnh Santa Fe ở phía đông bắc Argentina. Theo đó, thông qua một cuộc bỏ phiếu, phần lớn người dân tại nơi này đã đồng ý việc đổi tên một thành phố mới nằm ở phía tây bắc bán kính đô thị thành Lionel Messi.

Giờ đây, quyền quyết định chính thức xác nhận tên Lionel Messi sẽ thuộc về Hội đồng thành phố địa phương. Hơn nữa, cư dân của khu vực trước đây có tên là Barrio 42 đã chọn huyền thoại người Argentina trong số bốn cái tên khác: "Mi tierra, mi casa", "Ara San Juan", "Doctor Favaloro" và "Las Colonias".

Quá vĩ đại, Messi nhận vinh dự giống với Maradona tại Argentina 362931
Lionel Messi sắp trở thành tên của một thành phố tại Argentina. Ảnh: GETTY

Được biết vào tháng 4, khu phố mới nằm ở phía tây bắc thành phố này đã được thành lập và sau vài tháng, người dân đã có thể bỏ phiếu chọn tên mới cho địa điểm. Do đó, Damian Vritos, thành viên ủy ban khu phố, nhấn mạnh rằng hành động bỏ phiếu mang tính “lịch sử” và cảm ơn chính quyền thành phố đã ủng hộ sáng kiến ​​này.

Vritos giải thích: "Chúng tôi đang đạt được mục tiêu, thứ nhất, chúng tôi là khu phố cuối cùng được thành lập, thứ hai, chúng tôi đã thành lập ủy ban khu phố và hiện tại chúng tôi đang xác định tên của khu phố, đây là một điều đặc biệt và sẽ đại diện cho phần còn lại của tương lai. Khu phố có nhiều gia đình lao động trẻ sinh sống, họ là những con người phi thường, rất tốt và có phong cách rất riêng."

Trong quá khứ, cố huyền thoại Diego Maradona cũng nhận được vinh dự tương tự như Messi. Vào năm 2020, luật sư của Maradona đã đề xuất lên Hội đồng TP Buenos Aires đặt tên Diego Maradona cho một con phố lớn ở thủ đô để vinh danh ông mãi mãi với người hâm mộ Argentina.

Quyết định này cũng nhanh chóng nhận được sự đồng thuận từ Hội đồng TP Buenos Aires. Con phố từ trung tâm Buenos Aires dẫn đến sân nhà của CLB Argentinos Juniors, nơi huyền thoại Maradona bắt đầu sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 15.

Rodrygo ca ngợi Messi trước trận đấu với Argentina: “Một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử” (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm