Quảng cáo

Gấp 5 lần Messi, Ronaldo khẳng định vị trí số 1 ở giải thưởng danh giá

Thứ sáu, 24/11/2023 10:29 AM (GMT+7)
A A+

Cristiano Ronaldo chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho giải thưởng Nam cầu thủ xuất sắc nhất của Quả bóng vàng Dubai 2023.

Nghe nội dung bài viết

Lionel Messi gần đây đã giành được Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp và nối dài kỷ lục ở giải thưởng cá nhân danh giá nhất làng túc cầu, với việc nhà vô địch World Cup 2022 đã giành chiến thắng với lượng phiếu bầu cách biệt đáng kể trong danh sách bình chọn của tạp chí France Football.

Vượt xa Messi, Ronaldo khẳng định vị trí số 1 không thể tranh cãi 361390
Messi giành Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp. Ảnh: GETTY

Trong khi đó, Cristiano Ronaldo - người không thể lọt vào danh sách đề cử Quả bóng vàng, đang trên đường đảm bảo một danh hiệu danh giá cho màn trình diễn ấn tượng của anh với Al Nassr, CR7 hoàn toàn có thể vượt qua Messi theo kết quả bỏ phiếu, đó chính là giải thưởng Quả bóng vàng Dubai - Globe Soccer Awards.

Được biết, Quả bóng vàng Dubai là danh hiệu cao quý nhằm ghi nhận những thành tích của các cầu thủ, huấn luyện viên và câu lạc bộ. Giải thưởng được tổ chức bởi Hiệp hội người đại diện cầu thủ châu Âu (EFFA) và được tài trợ bởi tổ chức Globe Soccer.

Globe Soccer Awards 2023 sẽ đánh dấu lần thứ 14 được tổ chức tại Dubai, diễn ra vào ngày 19 tháng 1 năm 2024. Theo tiết lộ của ban tổ chức, cả Messi và Ronaldo đều có tên trong danh sách rút gọn 30 người cho danh hiệu Cầu thủ nam xuất sắc nhất ngay cả khi họ đang ở giai đoạn hoàng hôn của sự nghiệp.

CR7 là một trong những lão tướng lớn tuổi nhất được đề cử giải thưởng này, trong đó có Lionel Messi và Luka Modric. Thủ quân Bồ Đào Nha đã giành được danh hiệu này 6 lần, trong khi El Pulga chỉ bước lên bục vinh quang vào năm 2015. Hơn nữa, Ronaldo hiện cũng đang là người dẫn đầu trong cuộc bình chọn năm nay, với những con số khủng trong kết quả bầu chọn.

Vượt xa Messi, Ronaldo khẳng định vị trí số 1 không thể tranh cãi 361389
Ronaldo dẫn đầu trong cuộc đua Quả bóng vàng Dubai. Ảnh: Twitter

Siêu sao sinh năm 1985 hiện đang dẫn đầu đề cử Cầu thủ nam xuất sắc nhất với 50,9% phiếu bầu từ người hâm mộ bóng đá. Messi còn lâu mới có thể thách thức được vị trí của CR7 khi chỉ giành được 9,1% phiếu bầu cho đến nay. 

Ngoài ra, Ronaldo cũng nằm trong số 12 ứng cử viên cho giải Cầu thủ Trung Đông xuất sắc nhất sau mùa giải ấn tượng cùng Al Nassr. Ronaldo đã ghi 30 bàn sau 36 trận với đội bóng mới, giúp anh trở thành một trong những ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu này. 

Bàn thắng ngoạn mục của Cristiano Ronaldo vào lưới Osasuna năm 2012 (Nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm