Quảng cáo

MLS 'có biến', Messi và Inter Miami bị ảnh hưởng lớn

Thứ ba, 09/01/2024 11:52 AM (GMT+7)
A A+

MLS 2024 có nguy cơ phải rời lịch thi đấu bởi cuộc đình công tới từ các trọng tài.

Nghe nội dung bài viết

MLS 2024 chỉ còn hơn 1 tháng nữa là sẽ khởi tranh, tuy nhiên giải đấu số 1 Hoa Kỳ có nguy cơ phải rời lịch thi đấu bởi những nghi ngờ về một cuộc đình công trên diện rộng tới từ các trọng tài.

Nhiều phương tiện truyền thông Mỹ đã đưa tin rằng Tổ chức trọng tài chuyên nghiệp (PRO) và Hiệp hội trọng tài bóng đá chuyên nghiệp (PSRA) vẫn chưa tìm được tiếng nói chung liên quan đến thỏa thuận lợi ích cá nhân. Theo The Athletic, cuộc đình công có thể diễn ra trong khoảng 10 ngày nữa.

hi-res-166651958-crop-north-1704775992.jpg
MLS đối mặt với nguy cơ đình công tới từ các vị vua áo đen.

Quan điểm của hai cơ quan trong việc thống nhất các điều kiện đàm phán đang là vô cùng bế tắc, vì vậy nguy cơ cho một cuộc đình công diễn ra trong thời gian tới là hoàn toàn thực tế. Điều đó đồng nghĩa với việc MLS sẽ phải tìm kiếm trọng tài bên ngoài Hoa Kỳ vào đầu mùa giải, tình trạng này cũng thường xảy ra ở những quốc gia như Ả Rập Xê Út và Qatar.

Thế nhưng đó chắc chắn không phải là phương án tối ưu đối với cơ quan chức trách MLS vào lúc này. Ngay cả khi trường hợp này buộc phải diễn ra, giải đấu cũng sẽ bị hoãn ở một khoảng thời gian nhất định để các công tác trọng tài có thể kịp đáp ứng.

Năm 2023 vừa qua, nước Mỹ cũng xảy ra cuộc đình công trên diện rộng ở lĩnh vực giải trí khi các biên kịch phim cũng như đạo diễn đã phản đối với các hãng làm phim, điều này đã ảnh hưởng vô cùng lớn tới nền điện ảnh của xứ Cờ hoa. Điều tương tự nếu như xảy ra ở môn bóng đá cũng sẽ mang lại hệ lụy không hề nhỏ.

Messi và Inter Miami sẽ có trận đấu đầu tiên tại MLS vào ngày 21/2 khi đụng độ Real Salt Lake, tuy nhiên nếu như cuộc đình công tới từ các trọng tài diễn ra, nguy cơ phải hoãn là không hề nhỏ.

Trận ra mắt Barca của Lionel Messi trong trận giao hữu với Porto. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm