Quảng cáo

No nê Bóng Vàng, Messi vẫn bị khước từ danh hiệu độc nhất lịch sử?

Thứ ba, 31/10/2023 23:17 PM (GMT+7)
A A+

Dù đang là cầu thủ sở hữu nhiều danh hiệu Bóng Vàng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới nhưng Lionel Messi vẫn lỡ hẹn với danh hiệu được coi là vĩ đại hơn cả Quả Bóng Vàng.

Nghe nội dung bài viết

Lionel Messi đã giành được danh hiệu Quả bóng vàng vào ngày 31/10 theo giờ Việt Nam, El Pulga cũng vượt qua vua bóng đá Pele để trở thành cầu thủ có nhiều danh hiệu này nhất mọi thời đại (8 lần).

Sở hữu một sự nghiệp vĩ đại như vậy, không ít ý kiến yêu cầu BTC Quả Bóng Vàng France Football hãy trao cho Lionel Messi danh hiệu "Siêu Bóng Vàng" độc nhất lịch sử. Nói như vậy là bởi trong lịch sử bóng đá thế giới, chỉ có duy nhất 1 người nhận được vinh dự này là cố huyền thoại Alfredo Di Stefano. 

No nê Bóng Vàng, Messi vẫn bị khước từ danh hiệu độc nhất lịch sử? 349718
Di Stefano là chủ nhân duy nhất của danh hiệu 'Siêu quả bóng vàng.' Nguồn: Internet

Danh hiệu này mới chỉ có một lần duy nhất được tổ chức vào năm 1989 để vinh danh cầu thủ vĩ đại nhất trong vòng 3 thập kỷ. Nếu như danh hiệu này có lần thứ 2 được tổ chức, Lionel Messi hoàn toàn có thể trở thành ứng cử viên nặng ký, thậm chí là giành chiến thắng một cách thuyết phục.

Thế nhưng theo những thông tin mới nhất tới từ tờ Marca, France Football sẽ không trao danh hiệu này cho Lionel Messi. Thậm chí, tạp chí này cũng tuyên bố rằng không có ý định tổ chức lễ trao giải này một lần nào nữa.

No nê Bóng Vàng, Messi vẫn bị khước từ danh hiệu độc nhất lịch sử? 349722
Lionel Messi hoàn toàn xứng đáng với Siêu bóng vàng nếu được tổ chức. Nguồn: Getty

Người hâm mộ của Lionel Messi hoàn toàn có quyền tiếc nuối nếu như điều đó xảy ra, El Pulga xứng đáng với danh hiệu này xét về những gì đã làm được cho môn thể thao vua. Dù vậy, điều đó cũng không khiến cho sự nghiệp của Messi thiếu trọn vẹn bởi cầu thủ 36 tuổi đã có mọi danh hiệu mà ai cũng ao ước.

Giờ đây, Messi đang hoàn thành nốt những chương cuối trong sự nghiệp của mình. Nhiệm vụ của nhà vô địch World Cup 2022 với Inter Miami không chỉ là chuyên môn mà còn là cùng David Beckham nâng tầm đội bóng.

8 Quả bóng vàng của Messi. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm