Quảng cáo

Messi chính thức vượt qua 'Vua bóng đá' Pele, hơn Ronaldo 2 bậc

Thứ ba, 31/10/2023 18:37 PM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi đã chính thức vượt qua "Vua bóng đá" Pele về số danh hiệu Quả bóng vàng do France Football sửa đổi.

Nghe nội dung bài viết

Rạng sáng ngày 31/10 (giờ Việt Nam), Lionel Messi đã xuất sắc vượt qua Erling Haaland và Kylian Mbappe để giành Quả bóng Vàng lần thứ 8 trong sự nghiệp. Tiền đạo của Inter Miami đã có một năm thi đấu ngoạn mục khi dẫn dắt đội tuyển Argentina giành vinh quang World Cup tại Qatar.

Kết quả trên giúp Messi kéo dài khoảng cách với Cristiano Ronaldo lên con số 3 khi chân sút người Bồ Đào Nha có 5 Quả bóng Vàng. Ngoài ra, nó cũng có nghĩa là Messi đã chính thức trở thành cầu thủ nhận Ballon d"or nhiều nhất mọi thời đại.

Lý do là bởi vào năm 2016, ban tổ chức France Football đã công bố danh sách những người chiến thắng Quả bóng vàng mới trước năm 1995. Cho đến thời điểm đó, chỉ có các cầu thủ châu Âu mới đủ điều kiện giành được giải thưởng, những người giành Quả bóng vàng ban đầu sẽ không bị tước giải thưởng.

Messi chính thức vượt qua 'Vua bóng đá' Pele, hơn Ronaldo 2 bậc 349669
France Football nhận định Pele được 7 Quả bóng vàng. Ảnh: Sun Sport

Và kết quả đáng kinh ngạc tiết lộ rằng huyền thoại Pele của Brazil lẽ ra phải giành được 7 Quả bóng vàng, trong đó có 6 lần trong 7 năm. Mặt khác, biểu tượng của Argentina - Diego Maradona cũng giành được 2 chiến thắng.

Điều đó có nghĩa là Pele đã trở thành người nhận bóng vàng nhiều nhất mọi thời đại sau khi kết quả được France Football sửa đổi vào năm 2016, cho đến khi Messi sánh ngang với huyền thoại quá cố này vào năm 2021. Nhưng sau khi đoạt Quả bóng vàng số 8, Lionel Messi giờ đây chính là cầu thủ vĩ đại nhất không thể tranh cãi trong danh sách.

Những lần Messi giành Quả bóng vàng. Nguồn: DUGOUT
Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm