Quảng cáo

Nước đi đỉnh cao, đã biết lý do Lionel Messi từ chối tái ngộ với Ronaldo tại Ả Rập

Thứ năm, 05/10/2023 18:33 PM (GMT+7)
A A+

Messi đã từ chối lời đề nghị cực khủng tới từ Al Hilal, thế nhưng siêu sao người Argentina không mất quá nhiều thời gian để đưa ra quyết định vì một lý do.

Nghe nội dung bài viết

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, Al Hilal đã gửi một lời đề nghị khủng kèm theo mức đãi ngộ vô cùng hậu hĩnh (220 triệu Euro/năm) để có được chữ ký của Lionel Messi. Tuy nhiên El Pulga vẫn quyết định lựa chọn đầu quân cho Inter Miami của David Beckham - nơi anh chỉ nhận được con số bằng 1/4 mà thôi.

Nước đi đỉnh cao, đã biết lý do Lionel Messi từ chối tái ngộ với Ronaldo tại Ả Rập 337319
Messi từ chối Al Hilal để chuyển tới Inter Miami. Nguồn: Getty

Biết rằng nhà vô địch World Cup 2022 là một trong những vận động viên kiếm được nhiều tiền nhất hành tinh nhưng mức lương tại Saudi Pro League mà cầu thủ này có thể nhận vẫn là một con số mà không ai có thể chối từ. Dù vậy, Messi vẫn lựa chọn sang Mỹ bởi tại đây gần quê nhà Argentina hơn. Thậm chí, cựu cầu thủ Barcelona còn có một cách khác nhẹ nhàng hơn rất nhiều để có một khoản tiền kếch xù.

Không gì khác, đó chính là tiền từ trên các nền tảng mạng xã hội. Theo một nghiên cứu từ Betting.com, Messi có thể kiếm được trung bình 4,9 triệu Đô cho một bài đăng được tài trợ trên Instagram. Những bài post đó ước tính mang về cho siêu sao người Argentina tới 206,6 triệu Đô (tương đương 196 triệu Euro) trong năm dương lịch 2023 này.

Nước đi đỉnh cao, đã biết lý do Lionel Messi từ chối tái ngộ với Ronaldo tại Ả Rập 337318
Messi có thể kiếm được tới gần 200 triệu Euro trong 1 năm từ Instagram. Nguồn: 90min

Messi hiện có 485 triệu người theo dõi trên Instagram, chính vì thế mà sức ảnh hưởng của El Pulga luôn thu hút những thương hiệu lớn. Đáng chú ý, một bài đăng của Messi trên Instagram còn nhiều hơn cả những ngôi sao thể thao đình đám tại Mỹ. Siêu sao NBA LeBron James là một người cũng có sức ảnh hưởng nhưng một bài đăng của chủ nhân 4 chiếc nhẫn vàng cũng chỉ nhận về 1,6 triệu Đô mà thôi. Trong khi đó, chủ tịch của Inter Miami là David Beckham cũng chỉ kiếm về 841 nghìn Đô từ việc đăng bài, ít hơn khá nhiều so với Messi.

Với một mức lương tổng cũng ngang ngửa so với việc sang Trung Đông xa xôi để thi đấu, hơn nữa Messi lại nhận được tình cảm của người dân xứ sở Cờ Hoa thì không quá bất ngờ với lựa chọn này của anh. Saudi Pro League dù không thể cạnh tranh được so với châu Âu nhưng với việc thu hút nhiều ngôi sao thì việc Messi sẽ tiếp tục phải căng sức thi đấu là rất lớn, nhất là khi cầu thủ người Argentina đã 37 tuổi.

Chicharito nói về ảnh hưởng của Messi ở MLS. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm