Quảng cáo

Pochettino lên dây cót tinh thần cho Chelsea kiểu 'Argentina World Cup 2022'

Thứ bảy, 16/03/2024 22:52 PM (GMT+7)
A A+

Mauricio Pochettino mới đây đã lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ Chelsea trước trận tứ kết FA Cup với Leicester City.

Trong nỗ lực giúp các cầu thủ lấy được sự tự tin, HLV Mauricio Pochettino đã tổ chức một số buổi gắn kết đồng đội, một trong số đó là tiệc nướng tại sân tập Cobham với sự tham gia của 120 nhân viên và các cầu thủ. Mô tả về sự kiện này trong buổi họp báo trước trận tứ kết FA Cup, Pochettino cho biết:

"Có hai chuyên gia dinh dưỡng sẽ kiểm soát những gì họ sẽ ăn. Chúng tôi uống nước, nước cam, không uống rượu. Chúng tôi ăn đủ đạm và xơ nhưng không có đồ ăn nhanh như khoai tây chiên,..."

"Ý tưởng này là để gắn kết giữa các cầu thủ và nhân viên. Các cầu thủ học cách hiểu ý nghĩa của việc chơi cho Chelsea. Tất nhiên ăn thịt nướng không có nghĩa là sau đó chúng tôi sẽ ghi bàn nhưng tất nhiên nhưng nó sẽ tạo hưng phấn cho các cầu thủ. Tôi muốn tạo ra một không khí để các cầu thủ cảm thấy đây là nhà chứ không chỉ là một sân đấu, khi đó các đội sẽ thi đấu vì tập thể."

methode-times-prod-web-bin-711820c2-3c85-11ee-81cd-1bf34cc855cb-1710604305.jpg
Pochettino tổ chức tiệc nướng gắn kết các cầu thủ Chelsea.

Đây cũng chính là phương pháp của đội tuyển Argentina tại chiến dịch World Cup 2022 khi các cầu thủ sẽ được sử dụng tiệc nướng để gắn kết hơn. Dù không phải là yếu tố chính song đó cũng là một trong những chất xúc tác giúp La Albiceleste lên ngôi.

Đó cũng là điều mà vị chiến lược gia người Argentina cũng muốn áp dụng để giúp Chelsea vượt qua giai đoạn giông bão này. Chelsea hiện tại có rất ít hoặc không có mục tiêu gì ở giải đấu mùa này, nhưng bất kỳ sự tiến bộ nào cũng sẽ có thể giúp cho các cầu thủ có tinh thần tốt hơn.

Đội chủ sân Stamford Bridge giữa tuần qua đã có được chiến thắng 3-2 trước Newcastle United và sự chú ý giờ đây có thể chuyển sang một cơ hội khác để giành chức vô địch trong cuộc đụng độ FA Cup sắp tới với Leicester vào cuối tuần này.

Pochettino nói về Cole Palmer: "Anh ấy đang thể hiện cá tính và phẩm chất tuyệt vời". Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Quang Hà / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm