Quảng cáo

Ronaldo và Messi kiếm hàng tỷ Đồng từ tài khoản ảo trên mạng xã hội

Thứ sáu, 26/01/2024 20:31 PM (GMT+7)
A A+

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi được cho là đã kiếm được hơn hàng trăm nghìn Bảng từ những người theo dõi giả cho mỗi bài đăng trên Instagram được tài trợ của.

Nghe nội dung bài viết

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi ngoài việc là những vận động viên vĩ đại của môn bóng đá cũng là những người có sức ảnh hưởng trên các nền tảng mạng xã hội. Trong khi CR7 là nhân vật được theo dõi nhiều nhất trên nền tảng truyền thông xã hội với 618 triệu tài khoản theo dõi thì Messi cũng xếp ngay sau với 497 triệu người theo dõi.

Tuy nhiên, Ticketgum đã sử dụng phân tích modash.io để xác định có bao nhiêu tài khoản trong số đó là giả mạo. Với Ronaldo, thống kê cho thấy cầu thủ Al Nassr có hơn 150 triệu tài khoản 'clone', chiếm 24,3%. Với một bài đăng có quảng cáo, chủ nhân 5 Quả bóng vàng sẽ nhận được tới 360 nghìn Bảng Anh (11 tỷ Đồng) từ những tài khoản giả này.

screenshot-2-1706275731.png
Số followers ảo của các cầu thủ và số tiền họ kiếm được.

Ở chiều ngược lại, Messi cũng có 121 triệu tài khoản ảo và El Pulga được thống kê là kiếm 274 nghìn Bảng Anh từ những tài khoản này. Có thể thấy rằng đó không phải con số đáng kể đối với những vận động viên kiếm tiền hàng đầu như Ronaldo hay Messi nhưng cũng đủ khiến cho nhiều người choáng váng vì độ khổng lồ của nó. Trong danh sách này lần lượt xếp sau cũng có những cái tên đáng chú ý như Neymar (116 nghìn Bảng), đồng sở hữu Inter Miami, David Beckham (82 nghìn Bảng) và tiền đạo Kylian Mbappe của PSG (59 nghìn Bảng).

Messi và Ronaldo luônlà những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội và có khả năng sẽ mang đến một làn sóng tăng đột biến khác trong những ngày tới. Inter Miami hiện đang ở Ả Rập Saudi để tham dự Riyadh Cup và Lionel Messi là một phần không thể thiếu. Họ sẽ đối đầu với Al Nassr của Ronaldo vào ngày 1 tháng 2 tới đây. Dù vậy, Ronaldo sẽ phải đối mặt với một cuộc chạy đua với thời gian để bình phục chấn thương sau khi đã không thể ra sân ở tour du đấu Trung Quốc vừa qua.

Ronaldo kết thúc bài phát biểu của mình tại Globe Soccer Awards bằng từ 'Siu'. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm