Quảng cáo

Tham vọng trời Âu, Newcastle chi 82 triệu bảng mua 'Maradona mới' của Napoli

Thứ hai, 17/07/2023 17:55 PM (GMT+7)
A A+

Newcastle sẵn sàng chi ra 82 triệu bảng - con số kỷ lục của CLB để chiêu mộ ngôi sao chạy cánh đã gây ấn tượng rất mạnh ở mùa giải vừa qua trong màu áo Napoli.

Nghe nội dung bài viết

Newcastle đã trải qua một mùa giải 2022/23 tương đối ấn tượng khi giành được vị trí thứ 4 trên BXH Premier League. Kết quả này đồng nghĩa với việc, Chích chòe chính là 1 trong 4 đại diện nước Anh tham dự Champions League mùa tới.

Chính vì vậy, Newcastle đang có những động thái quyết liệt ở TTCN để tăng cường lực lượng vào mùa hè này. Một trong những mục tiêu trọng tâm của họ là tiền đạo chạy cánh của Napoli - Khvicha Kvaratskhelia.

Có thể nói, tiền đạo người Georgia chính là một trong những bất ngờ lớn nhất của mùa giải vừa qua. Chuyển đến Napoli với mức giá chỉ 10 triệu bảng từ đội bóng vô danh Dinamo Batumi, thế nhưng cầu thủ 22 tuổi đã ngay lập tức gây ấn tượng cực mạnh khi ghi được 14 bàn thắng và 14 đường kiến tạo sau 43 lần ra sân.

Tham vọng trời Âu, Newcastle chi 82 triệu bảng mua 'Maradona mới' của Napoli 304021
Newcastle sẵn sàng chi 82 triệu bảng mua Kvaratskhelia (Ảnh: Getty)

Màn trình diễn tuyệt vời này đã giúp cho Napoli giành được chức vô địch Serie A lần đầu tiên sau 33 năm, kể từ thời mà huyền thoại Diego Maradona còn thi đấu cho đội bóng này. Kvaratskhelia cũng được NHM của đội bóng vùng Naples gọi với cái tên là Kvaradona - một sự kết hợp từ cái tên của anh và của cố huyền thoại người Argentina.

Điều đó cho thấy rằng là trong mắt NHM của Napoli, Kvaratskhelia không khác gì một "Maradona mới". Thế nhưng, viễn cảnh cầu thủ này rời đội bóng miền Nam Italia chỉ sau một mùa giải là hoàn toàn có thể xảy ra, khi mà Newcastle sẵn sàng chi ra mức giá lên tới 82 triệu bảng để chiêu mộ anh.

Đây là mức giá kỷ lục trong lịch sử của Chích chòe. Đây được coi là động thái hợp lý trong bối cảnh các đối thủ khác đang liên tục tăng cường lực lượng khi mà Man United chiêu mộ Mason Mount và sắp tới là Andre Onana, Arsenal thì đã nổ 3 bom tấn Kai Havertz, Declan Rice và Jurrien Timber với giá hơn 200 triệu bảng. Rõ ràng, việc chiêu mộ Kvaratskhelia sẽ là sự khẳng định cho tham vọng tiến xa tại đấu trường châu Âu mùa tới của Newcastle.

Lý do Newcastle mua Kvaratskhelia - One Football
Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm