Quảng cáo

VAR tại Premier League sắp có bước ngoặt lớn sau nhiều tranh cãi

Thứ tư, 31/01/2024 09:42 AM (GMT+7)
A A+

Các trọng tài ở Premier League sẽ giải thích các quyết định của VAR cho người hâm mộ trong các trận đấu từ mùa giải tới.

Nghe nội dung bài viết

Theo Daily Mail, Ủy ban Hiệp hội bóng đá quốc tế (IFAB) đã chấp thuận cho ban trọng tài đưa ra lời giải thích về quyết định của VAR trong các trận đấu thuộc khuôn khổ EPL. Ý kiến đã được thông qua sau khi các trận đấu ở Mexico và Bồ Đào Nha được thử nghiệm thành công, quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra tại Đại hội cổ đông thường niên của Premier League diễn ra vào tháng 6/2024.

Như vậy, Premier League có thể sẽ giới thiệu một hệ thống tương tự công tác trọng tài tại World Cup nữ 2023. Khi đó, các trọng tài sẽ cầm mic và giải thích các quyết định cho khán giả sau khi theo dõi tình huống chiếu lại bất kỳ có sự can thiệp của VAR. Điều này phần lớn tới từ những quyết định gây tranh cãi tới từ công tác trọng tài tại Premier League mùa giải năm nay.

r1210419-1296x729-16-9-1706668847.jpg
Các trọng tài sẽ cần phải giải thích lý do dẫn đến các quyết định sau khi tham khảo VAR.

Được biết trưởng ban trọng tài Premier League Howard Webb đã yêu cầu những quyết định tới từ vị vua áo đen cần minh bạch hơn kể từ khi gia nhập PGMOL năm 2022. Ý tưởng các trọng tài giải thích lý do đưa ra quyết định là một phần trong kế hoạch nhằm cải thiện chất lượng khi sử dụng VAR. Báo cáo cũng cho biết sẽ không có kế hoạch tiết lộ cuộc trò chuyện giữa trọng tài trong phòng VAR nhưng âm thanh sẽ được cung cấp cho các đài truyền hình sau trận đấu.

Thực tế, các trọng tài ở Anh như Anthony Taylor đã sử dụng hệ thống này tại FIFA Club World Cup 2023 cũng như các giải đấu như World Cup U20 nam và World Cup nữ. IFAB được cho là đã chấp thuận các kế hoạch này sau khi thử nghiệm ở giải LIGA MX của Mexico và Cúp Liên đoàn Bồ Đào Nha.

Vẫn còn phải xem liệu các đội ở Premier League có bật đèn xanh cho đề xuất này vào mùa hè khi cuộc bỏ phiếu diễn ra hay không, tuy nhiên khả năng cao tất cả đều sẽ chấp thuận bởi có quá nhiều tranh cãi ở mùa giải năm nay. Nếu được chấp thuận, người hâm mộ có thể sẽ được chứng kiến tại EPL 2024/25.

Guardiola hy vọng không mất thêm điểm ở Premier League. Nguồn: Onefootball

Author Thethao247.vn Lưu Nhật Minh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm