Quảng cáo

CHÍNH THỨC: CLB sản sinh ra Pele, Neymar xuống hạng sau 111 năm

Thứ năm, 07/12/2023 11:13 AM (GMT+7)
A A+

Câu lạc bộ Santos nơi sản sinh ra những tài năng hàng đầu như Neymar hay vua bóng đá Pele đã bị xuống hạng sau 111 năm.

Nghe nội dung bài viết

Vòng đấu cuối cùng giải vô địch quốc gia Brazil đã kết thúc, điều không mong muốn đã xảy ra khi câu lạc bộ Santon nhận trận thua với tỷ số 1-2 trước Fortaleza qua đó không thể thoát khỏi nhóm xuống hạng ở vị trí thứ 17.

Với kết quả này, Santos đã phải xuống hạng sau 111 năm thi đấu đỉnh cao. Điều đáng nói nơi đây là cái nôi đào tạo ra những nhân tài hàng đầu cho bóng đá thế giới. Có thể kể đến như Neymar, Robinho hay đặc biệt là vua bóng đá Pele.

Đây chắc chắn là một tin sốc đối với những người hâm mộ môn thể thao vua. Tuy nhiên với 4/20 đội phải xuống hạng ở giải vô địch Quốc gia Brazil, Santos đã không thể lách qua khe cửa hẹp.

2-1701921456.jpg
Neymar và Pele là những người trưởng thành trong màu áo Santos (Nguồn: Internet)

Được biết câu lạc bộ Santos đã gặp những vấn đề lớn về tài chính. Năm ngoái họ nợ tiền từ các vụ chuyển nhượng và bị FIFA cấm ký hợp đồng với cầu thủ mới. Trên sân, họ đã có một màn đáp trả tuyệt vời khi tiến tới trận chung kết Libertadores năm ngoái, nơi họ thất bại 0-1 trước gã hàng xóm giàu có Palmeiras.

Santos đã bị chảy máu nhân sự rất nhiều. Phù thủy người Venezuela Yeferson Soteldo chuyển đến Toronto FC ở Major League Soccer, tiền đạo triển vọng Kaio Jorge tới Juventus, trung vệ quốc tế Lucas Verissimo gia nhập Benfica, đối tác phòng ngự của anh là Luan Peres tới Marseille .

Việc xuống hạng đã được dự đoán trước nhưng nó vẫn mang đến cho người hâm mộ sự tiếc nuối về một câu lạc bộ giàu truyền thống của Brazil. Câu lạc bộ với biệt danh Peixe, được thành lập vào đúng ngày tàu Titanic bị chìm và quả thật sau nhiều năm băng băng trên bảng xếp hạng, con thuyền mang tên Santos đã đến lúc phải quyết tâm để làm lại từ đầu.

Neymar ghi bàn trong màu áo câu lạc bộ Santos (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm