Quảng cáo

Đội hình tiêu biểu Ngoại Hạng Anh lộ diện, MU gây thất vọng lớn

Thứ ba, 30/05/2023 11:32 AM (GMT+7)
A A+

Mùa giải Ngoại hạng Anh 2022/23 đã kết thúc, bây giờ là thời điểm để nhìn lại hành trình đầy bất ngờ này. Mùa giải này của Ngoại hạng Anh đã chứng kiến nhiều diễn biến bất ngờ, như sự phục hồi của Arsenal, sự vươn lên của Man City với tinh thần vô địch, sự sa sút đáng kể của Liverpool, Chelsea và thậm chí Leicester - nhà vô địch trong quá khứ còn chịu cảnh xuống hạng.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ có duy nhất Tottenham là đội nằm ngoài top 4 có cầu thủ được góp mặt trong Đội hình tiêu biểu Premier League 2022-2023. Rất nhiều cầu thủ hàng đầu đã xuất hiện trong giải đấu và ghi dấu ấn mạnh mẽ trong mùa giải vừa qua, xứng đáng được chọn vào đội hình. Tuy nhiên, danh sách đề cử này vẫn đang gây nhiều tranh cãi vì thiếu đi một số cái tên nổi bật.

Đội hình tiêu biểu Ngoại Hạng Anh lộ diện, Mu gây thất vọng lớn 285897
Đội hình tiêu biểu do BBC Sport lựa chọn - Ảnh: BBC Sport

Sức mạnh hủy diệt của Man City, sự phục hồi của Arsenal, sự trở lại của Man United và sự nổi lên của Newcastle đã tạo nền tảng cho các cá nhân xuất sắc của họ để góp mặt trong đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh mùa giải 2022-2023.

Với Man City - đội vô địch có tới 6 cầu thủ được chọn vào danh sách này là: thủ môn Ederson Moraes, Ruben Dias, Manuel Akanji, İlkay Gündoğan, Erling Haaland và Kevin De Bruyne. Đây đều là những cầu thủ chơi ấn tượng và góp phần quan trọng vào thành công của Man City trên mọi mặt trận. Đặc biệt, việc Erling Haaland lần đầu tiên được góp mặt trong đội hình được coi là thành tựu lớn nhất của Man City "Anh ấy chỉ cần hòa nhập với đội bóng mà không gây quá nhiều rối loạn cho cách chơi của họ. Một khi đã làm được điều đó, siêu sao người Na Uy gần như không thể ngăn chặn. Những bàn thắng của anh ấy đã chứng minh điều đó, anh ấy là một cỗ máy ghi bàn thực thụ. Man City hiện có một tiền đạo phù hợp và anh ấy tạo ra sự khác biệt”

Trong khi đó, Arsenal cũng có 2 cầu thủ được chọn, gồm William Saliba và Martin Ødegaard. Cả hai đã đóng vai trò quan trọng trong việc giúp Pháo thủ dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh trong giai đoạn đầu mùa giải. Newcastle và Tottenham mỗi đội cũng có 1 cầu thủ xuất hiện trong đội hình, lần lượt là Kieran Trippier của Newcastle và Harry Kane của Tottenham. Đây đều là những cái tên chất lượng và đã thi đấu xuất sắc trong những trận đấu mà họ tham gia. 

Đội hình tiêu biểu Ngoại Hạng Anh lộ diện, Mu gây thất vọng lớn 285898
Đội hình tiêu biểu do BBC Sport lựa chọn - Ảnh: BBC Sport

Đội bóng gây nhiều tranh cãi nhất trong top 4 là Man United, khi chỉ có duy nhất Casemiro được góp mặt trong đội hình này. Mặc dù thủ môn David de Gea đã giành được Găng tay vàng và đóng vai trò quan trọng trong sự phục hồi ấn tượng của Man United mùa này, anh không có tên trong danh sách. Bruno Fernandes và Marcus Rashford, cũng đã chơi hay và thường xuyên góp mặt trong đội hình tiêu biểu hàng tháng, đáng ngạc nhiên không có tên trong danh sách.

Bảng xếp hạng năm nay thiếu nhiều cái tên được coi là thi đấu rất hay nhưng thiếu sự ổn định và không duy trì được sự tập trung như John Stones, Rodri hay Bukayo Saka... Chắc chắn, điều này sẽ là nguồn gây tranh cãi lớn trong thời gian tới, khi nhiều ngôi sao đã bị bỏ qua một cách đáng tiếc.

Bản hợp đồng thay đổi lịch sử Man City - Nguồn: FPT Bóng Đá
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo ArtTimes
Quảng cáo
Xem thêm