Quảng cáo

HLV Dortmund: 'PSG được xây dựng để vô địch Champions League'

Thứ tư, 01/05/2024 12:43 PM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên Edin Terzic của Borussia Dortmund đánh giá rất cao Paris Saint-Germain trước cuộc đụng độ tại bán kết lượt đi Champions League mùa giải 2023-24.

Nghe nội dung bài viết

Trong cuộc họp báo hôm nay (30/4), Terzic cho biết việc nâng cúp châu Âu là “mục tiêu chính” của PSG kể từ khi được Qatar Sports Investments tiếp quản.

Terzic nói với các phóng viên: “Dự án ở Paris bắt đầu với mục tiêu vô địch Champions League. Đó là mục tiêu chính của họ trong một thập kỷ."

Terzic đặc biệt khen ngợi Kylian Mbappé nhưng cho biết PSG có mối đe dọa từ nhiều vị trí khác nhau:  “Đó là câu hỏi bạn được nghe nhiều nhất: ‘Làm cách nào để ngăn chặn Kylian Mpappe?’ Nhưng nếu bạn chỉ tập trung vào Kylian, thì còn đó Ousmane Dembele, Goncalo Ramos, Vitinha,  Hakimi, Kolo Muani và tất cả những người khác nữa.  Họ có chất lượng không thể tin được."

“Nếu chúng tôi muốn tập trung vào một thứ, thì đó chính là quả bóng. Nếu chúng tôi tập trung thì họ sẽ khó ghi bàn hơn nhiều.”

21-1714482715.jpg
PSG vs Dortmund đã đụng độ nhau tại vòng bảng C1 năm nay (Nguồn: Internet)

Dortmund đã đứng đầu một bảng đấu khó khăn trước đó trong cuộc cạnh tranh với PSG, AC Milan và Newcastle, trước khi loại PSV Eindhoven và Atletico Madrid để vào bán kết.

Terzic nói khi được hỏi liệu đội của anh ấy có bị đánh giá yếu hơn trước Paris hay không. HLV Dortmund nói: “Chúng tôi có phải là đội được đánh giá cao hơn tại vòng bảng không? Kể cả khi gặp Atletico Madrid nữa? Tôi không biết. Có thể chúng tôi là đội có ít kinh nghiệm hơn nhưng có thể chúng tôi đang có  khát khao lớn nhất."

“Khi tất cả mọi người tham gia, không chỉ những người trên sân và trên băng ghế dự bị mà còn tất cả mọi người trong sân vận động, chúng tôi có một cơ hội lớn – và chúng tôi cần phải tận dụng nó.”

PSG đã lên ngôi vô địch Ligue 1 vào cuối tuần trước đó là chức vô địch thứ 10 của họ trong 12 mùa giải qua. Sự tập trung của PSG bây giờ sẽ chỉ hướng về Champions League. Gã nhà giàu nước Pháp  đã  thua trận chung kết  C1 năm 2020 trước Bayern Munich vì thế quyết tâm của đoàn quân Enrique là rất lớn.

Tuy nhiên Dortmund đã chứng minh họ không phải đội bóng dễ chơi, đặc biệt khi đội bóng áo vàng đen được thi đấu trên sân nhà. Terzic cho biết một số cầu thủ chủ chốt, bao gồm các cầu thủ ghi bàn ở trận tứ kết Marcel Sabitzer và Sebastien Haller, sẽ đủ sức khỏe để thi đấu. Trận đấu giữa PSG vs Dortmund sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 2/5 theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm