Quảng cáo

Jack Grealish trước cơ hội phá kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' tại chung kết C1

Thứ bảy, 10/06/2023 09:20 AM (GMT+7)
A A+

Jack Grealish sẽ tìm cách phá vỡ kỷ lục Champions League khi Manchester City đối đầu với Inter Milan trong trận chung kết ngày mai 11/6 tại Sân vận động Olympic Ataturk ở Istanbul.

Nghe nội dung bài viết

Trước đó, cả Jack và Pep Guardiola đều đã có cho mình một kỷ lục vô tiền khoáng hậu sau trận thắng ở bán kết C1 với Real Madrid. Chiến thắng của Man City trước Real Madrid là chiến thắng thứ 100 của Guardiola tại C1, trở thành HLV thứ ba trong lịch sử giải đấu đạt được 100 chiến thắng sau Carlo Ancelotti (107) và Sir Alex Ferguson (102). Trong khi đó, Grealish đã tạo ra ba cơ hội ở trận lượt về và nâng tổng số cơ hội của mình lên 35 ở C1 mùa này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Anh nào trong lịch sử. Grealish vượt qua kỷ lục trước đó do cựu tiền vệ Chelsea Frank Lampard nắm giữ, người đã tạo ra 34 cơ hội trong mùa giải 2007/08.

3334
Jack Grealish đang đứng trước cơ hội phá kỷ lục của C1 - Ảnh:Internet

Grealish đang đứng trước một kỷ lục còn hoành tráng hơn khi mà trong trận chung kết sáng ngày mai, nếu anh tạo ra ít nhất ba cơ hội nữa trong cuộc đối đầu Inter Milan, cầu thủ này sẽ phá kỷ lục về số cơ hội được tạo ra nhiều nhất trong một mùa giải của Champion League. Kỷ lục hiện tại được nắm giữ bởi tiền vệ Dusan Tadic của Ajax, người đã tạo ra tổng cộng 37 cơ hội qua 12 trận trong chiến dịch 2018/19, giúp đội bóng này vào tới bán kết của C1 năm đó.

Từ khi gia nhập Man City vào hè 2021 với mức giá kỷ lục 100 triệu bảng, Jack đã chứng minh được vai trò của mình trong đội bóng và là người luôn được Pep tin tưởng bên cạnh Kevin de Bruyne. Tuyển thủ Anh đã đóng góp với 5 bàn thắng và 11 đường kiến tạo trong 49 trận đấu cho The Citizens trên mọi đấu trường mùa này, anh cũng góp mặt trong cả 12 trận đấu tại Champions League cho Man City và có khả năng cũng ra sân ở đội hình chính thức trong trận chung kết ngày mai với Inter.

Phát biểu với tờ Mancity.com trước cuộc đối đầu với Inter vào ngày mai, Grealish nói: "Đây là lý do chính xác mà tôi đến Man City. Chơi trong một trận chung kết Champions League và đã đóng một vai trò lớn trong mọi thứ trong năm nay ở giải đấu và FA Cup. Tôi có thể phá những kỷ lục và giành chiến thắng.”

The Citizens cũng đang hy vọng giành cú ăn ba lịch sử và trở thành đội bóng Anh thứ 2 giành cú ăn 3 lịch sử sau khi MU chạm tay vào Premier League, FA Cup và Champions League ở mùa giải 1998/99.

Foden, Grealish và các ngôi sao tập nổ súng trong giai đoạn tiền mùa giải - Dugout
Author Thethao247.vn Việt Hoàng / Theo ArtTimes - Copy
Quảng cáo
Xem thêm