4 cột mốc Novak Djokovic có thể đạt được trong năm 2024

Thứ sáu, 08/12/2023 13:11 PM (GMT+7)
A A+

Tay vợt số 1 thế giới tiếp tục hướng tới việc xô đổ những kỷ lục làng quần vợt trong mùa giải mới, đặc biệt là tấm HCV tại Olympic Paris 2024

Nghe nội dung bài viết

Trong năm 2023, báo chí thế giới dường như đã “hết lời” để nói về những gì Novak Djokovic đã làm được. Mùa giải mà tay vợt Serbia trải qua tiệm cận đến sự hoàn hảo. Ở tuổi 36, Nole vẫn thống trị làng quần vợt khi vô địch Australian Open, Roland Garros, US Open, ATP Finals và kết thúc mùa giải ở vị trí dẫn đầu của BXH ATP.

Carlos Alcaraz là người được chọn để ngăn cản được Nole trong việc hoàn thành bộ sưu tập Grand Slam 2023, với chiến thắng tại chung kết Wimbledon. Một tài năng từ thế hệ Gen Z khác là Jannik Sinner cũng làm được điều tương tự. Anh hạ Djokovic cùng tuyển Serbia ở bán kết Davis Cup sau đó đưa Ý đến chức vô địch sau 47 năm. 

Mất 8 năm để tay vợt số một thế giới mới lại tận hưởng hương vị của “kẻ thống trị”. Giờ đây, Nole tham vọng phá vỡ những kỷ lục mới. Mùa giải năm 2024, anh sẽ có cơ hội đạt được 4 cột mốc lớn khác.

steptodowncom623797-1702015719.jpg
Djokovic khép lại mùa giải 2023 rực rỡ với chức vô địch ATP Finals thứ 7 trong sự nghiệp

Djokovic hướng tới chức vô địch US Open lần thứ 5 trong sự nghiệp. Nếu thành công, tay vợt người Serbia sẽ cân bằng kỷ lục do Roger Federer, Pete Sampras và Jimmy Connors nắm giữ. 

Danh hiệu Wimbledon lần thứ 8 chắc chắn là mục tiêu hàng đầu của Djokovic, đặc biệt khi anh lỡ hẹn đầy đáng tiếc. Đó là một trong những trận đấu hấp dẫn nhất mùa giải. Một trận đấu chứng kiến Nole hoàn toàn kiểm soát thế trận cho đến tie-break set thứ hai, sau đó cục diện thay đổi hoàn toàn.

Một trong những thành tích mà Djokovic tìm kiếm vào năm 2024 rõ ràng là tấm HCV tại Olympic Paris. Thiếu nó, Nole sẽ không thể hoàn thành bộ sưu tập vẻ vang của mình. Thành tích tốt nhất của tay vợt Serbia là HCĐ Olympic Bắc Kinh 2008.

Cuối cùng, kỷ lục có lẽ Djokovic mong muốn hơn ai hết chính là Golden Grand Slam, vô địch cả 4 danh hiệu Major và HCV Thế vận hội trong cùng một mùa giải. Mặc dù đã 36 tuổi, tay vợt số một thế giới vẫn khẳng định anh đủ sức để thống trị làng quần vợt thế giới ít nhất là trong năm 2024.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm