Alcaraz thừa nhận không cùng đẳng cấp với Djokovic

Chủ nhật, 19/11/2023 06:46 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt người Serbia giành chiến thắng áp đảo trước Carlos Alcaraz trong trận bán kết ATP Finals 2023.

Nghe nội dung bài viết

Trận bán kết rất được mong đợi giữa Novak Djokovic và Carlos Alcaraz diễn ra theo thế trận một chiều nghiêng về tay vợt số 1 thế giới. Kinh nghiệm cùng bản lĩnh của nhà đương kim vô địch đã được lên tiếng đúng lúc với chiến thắng áp đảo sau 2 set (6-3, 6-2).

Kết quả này giúp Nole có lần thứ 9 trong sự nghiệp lọt vào chung kết ATP Finals, trong đó anh giành 6 chức vô địch.

Phát biểu sau trận đấu, Djokovic thừa nhận anh vẫn còn nhiều vấn đề chuyên môn chưa được giải quyết triệt để.

steptodowncom419435-1700350615.jpg
Djokovic áp đảo trong trận bán kết ATP Finals. (Ảnh: Getty)

“Sau ba trận đầu tiên, tôi không chắc mình có hồi phục kịp để thi đấu hay không. Tôi tin rằng mình đã không còn sắc bén như trong các trận đấu trước đó, nhưng cuối cùng thì tôi vẫn tìm thấy được cảm giác bóng tốt nhất.

“Tôi tiếp cận trận đấu với thái độ nghiêm túc cùng tâm lý vững vàng. Ngay từ đầu, tôi đã mường tượng rằng trận đấu sẽ rất căng thẳng. Carlos có cơ hội giành break-point ngay trong game đầu tiên của tôi. Anh ấy luôn phát huy hết khả năng của mình trong những trận đấu có chất lượng và cường độ cao. Cuối cùng, những cố gắng của tôi đã được đền đáp xứng đáng.”

Trong khi đó, đối thủ của anh - Carlos Alcaraz tỏ ra thất vọng khi thi đấu dưới sức trong trận bán kết ATP Finals đầu tiên trong sự nghiệp.

Tôi cảm thấy mình không ở cùng đẳng cấp với anh ấy ở sân trong nhà. Anh ấy có nhiều kinh nghiệm hơn tôi khi thi đấu ở những giải đấu này, trên những sân đấu này. Djokovic thật sự không thể tin nổi.”

steptodowncom678554-1700350709.jpg
Tay vợt số 2 thế giới dường như bất lực trước sức mạnh của Djokovic. (Ảnh: Getty)

Novak Djokovic sẽ chạm trán niềm hy vọng của nước chủ nhà - Jannik Sinner trên hành trình cuối cùng để thâu tóm danh hiệu ATP Finals thứ 7, qua đó củng cố thêm bảng thành tích vĩ đại của một trong những tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại.

Trận chung kết vào chủ nhật hứa hẹn sẽ là một thử thách khó khăn đối với Nole khi anh đã thua Sinner ở vòng bảng. Bên cạnh đó, đám đông người hâm mộ nước Ý chắc chắn sẽ thổi bùng lên sự náo nhiệt tại sân khấu Pala Alpitour khi chứng kiến tay vợt “con cưng” chạm trán với một huyền thoại sống của làng banh nỉ.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm