Quảng cáo

Alcaraz tiếp tục vượt mặt Djokovic

Thứ tư, 24/01/2024 09:29 AM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao người Tây Ban Nha thiết lập thành tích ấn tượng khi lọt vào tứ kết Australian Open lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Carlos Alcaraz đang là một trong những ngôi sao quần vợt thế hệ mới đáng xem nhất thời điểm hiện tại. Với hai lần đăng quang tại các giải Grand Slam, tay vợt trẻ đang từng bước chinh phục những đỉnh cao của làng quần vợt thế giới.

Hạt giống số 2 tiếp tục cuộc đua cho chức vô địch tại Australian Open năm nay. Anh sẽ chạm trán Alexander Zverev trong trận đấu tứ kết đơn nam cuối cùng trong buổi chiều ngày 24/1.

Trước thềm trận đấu quan trọng, Alcaraz đã thiết lập một cột mốc đáng chú ý. Anh hiện đang nắm giữ kỷ lục về số trận thắng trên mặt sân cứng nhiều nhất tại các giải Grand Slam trước khi bước sang tuổi 21.

Với 23 chiến thắng, Carlos Alcaraz đã vượt qua nhiều tên tuổi nổi tiếng như Andy Roddick, Novak Djokovic, Lleyton Hewitt và Michael Chang. Thậm chí, Alcaraz vẫn còn cơ hội nâng cao thành tích này hơn nữa nếu tiến sâu tại Australian Open 2024.

alcaraz-carlos-australianopen24-tennisaustralia2-65aa3babcf7de-1706063160.jpg
Alcaraz đánh dấu lần đầu tiên vào tứ kết Australian Open trong sự nghiệp

Ngay cả “phù thủy” của mặt sân cứng, Novak Djokovic cũng chỉ dừng lại ở con số 20, mặc dù anh đã giành chức vô địch tại Australian Open và lọt vào trận chung kết US Open khi mới 20 tuổi. Tuy nhiên, Nole đã phải dừng cuộc chơi sớm tại các giải Grand Slam khác trong những năm đầu thi đấu chuyên nghiệp.

Alcaraz cũng trở thành tay vợt trẻ nhất vào tứ kết cả bốn giải Grand Slam kể từ thời điểm Djokovic làm được điều tương tự vào năm 2008. Ngoài ra, anh còn xô đổ thành tích của huyền thoại Bjorn Borg khi là người trẻ nhất có mặt ở vòng 1/8 tại bảy giải Grand Slam liên tiếp.

Bài kiểm tra tiếp theo cho tham vọng của tay vợt Tây Ban Nha là hạt giống số 6 Alexander Zverev. Thành tích đối đầu đang không ủng hộ Alcaraz khi trong 7 lần đụng độ, Zverev đã thắng 4 trận. Tuy nhiên, việc “Carlitos” đang có phong độ cao khiến giới mộ điệu hy vọng vào một đại tiệc tấn công trên sân Rod Laver Arena.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm