Bất ngờ, Roger Federer 'gọi thẳng tên' hai tay vợt sau thất bại của Châu Âu tại Laver Cup

Thứ hai, 25/09/2023 11:13 AM (GMT+7)
A A+

"Tàu tốc hành" người Thụy Sĩ lên tiếng kêu gọi hai tay vợt xuất sắc nhất thời điểm hiện tại - Novak Djokovic và Carlos Alcaraz cân nhắc việc tham gia thi đấu tại Laver Cup 2024 trong màu áo tuyển Châu Âu.

Nghe nội dung bài viết

Roger Federer chia sẻ nguyện vọng được chứng kiến Novak Djokovic và Carlos Alcaraz thi đấu cùng nhau tại Laver Cup năm sau khi đội tuyển Châu Âu hứng chịu thất bại nặng nề trước đội Thế Giới. Từng là thành viên của đội tuyển châu Âu, Federer thú nhận rằng anh vẫn "thiên vị" trong việc mong muốn đội Châu Âu giành chiến thắng.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang Eurosport và cựu tay vợt Barbara Schett, ngôi sao người Thụy Sĩ được hỏi anh muốn có tay vợt nào trong đội hình của mình và có hai cái tên đứng đầu danh sách của anh: "Thành thật mà nói, tôi muốn gặp lại Novak. Tôi thực sự rất muốn thấy Carlos Alcaraz và Novak Djokovic ở cùng một đội. Tôi nghĩ người hâm mộ trên toàn thế giới cũng rất mong đợi được chứng kiến sự kết hợp đỉnh cao này."

Bất ngờ, Roger Federer 'gọi thẳng tên' hai tay vợt sau thất bại của Châu Âu tại Laver Cup 332008
"Tàu tốc hành" hy vọng được chứng kiến sự kết hợp kinh điển của Djokovic và Alcaraz trong màu áo tuyển Châu Âu.

"Tàu tốc hành" đã trở lại Laver Cup năm nay với tư cách khán giả sau 12 tháng anh tuyên bố giã từ sự nghiệp banh nỉ ở chính giải đấu đồng đội tổ chức tại London. Cựu số 1 thế giới còn giữ vai trò đồng sáng lập giải đấu Laver Cup cùng với người đại diện Tony Godsick để tôn vinh huyền thoại làng quần vợt Rod Laver và gắn kết các thế hệ ngôi sao quần vợt khác nhau lại với nhau.

Với 4 lần thi đấu cho đội tuyển Châu Âu, Federer được cho là sẽ giữ thái độ trung lập trong năm nay. Nhưng anh thừa nhận rằng mình vẫn có sự ngưỡng mộ đặc biệt với đội hình cũ của mình khi gửi yêu cầu tới Djokovic và Alcaraz, hy vọng được thấy họ gia nhập đội vào năm tới.

Bất ngờ, Roger Federer 'gọi thẳng tên' hai tay vợt sau thất bại của Châu Âu tại Laver Cup 332012
Novak Djokovic và Carlos Alcaraz đang tạo nên "cuộc đua" mới trong làng banh nỉ. (Ảnh: AP)

Nhà vô địch Grand Slam 20 lần cũng gửi nhiều lời tích cực tới tay vợt số 1 Đan Mạch Holger Rune sau khi anh buộc phải nghỉ thi đấu vì chấn thương trước giải đấu. Anh là một trong hai ngôi sao hàng đầu của đội Châu Âu   phải rút lui, cùng với tay vợt Hy Lạp Stefanos Tsitsipas

Federer nói thêm: “Việc Rune rút lui khiến tôi cảm thấy Châu Âu đang quá mỏng manh khi không thực sự có một ngôi sao hàng đầu nào."

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm