'Nóc nhà' của Djokovic tiết lộ về ngày đen tối nhất sự nghiệp quần vợt

Thứ sáu, 22/09/2023 12:14 PM (GMT+7)
A A+

Vợ của Novak Djokovic - Jelena đã chia sẻ những câu chuyện xung quanh những ngày tháng được coi là tồi tệ nhất trong sự nghiệp của tay vợt người Serbia.

Nghe nội dung bài viết

Sự kiên trì và sức mạnh tinh thần của Novak Djokovic chưa bao giờ bị nghi ngờ. Tuy nhiên, anh cũng từng trải qua những thời điểm tưởng chừng như sẽ không còn được thi đấu quần vợt đỉnh cao.

Điều này đã được xác nhận bởi vợ anh, Jelena trong một cuộc trò chuyện gần đây trên TikTok với nhà báo người Mỹ Graham Bensinger. Cô đã kể về việc chồng cô gần như từ bỏ sự nghiệp sau thất bại tan nát trước Benoit Paire ở vòng 2 ATP Masters 1000 năm 2018 ở Miami.

'Nóc nhà' của Djokovic tiết lộ về ngày đen tối nhất sự nghiệp quần vợt 330723
Jelena luôn là "điểm tựa tinh thần" của tay vợt người Serbia mỗi khi gặp biến cố. (Ảnh: Alamy)

Năm đó, Djokovic trải qua một cuộc phẫu thuật nhỏ ở khuỷu tay, điều này đã khiến anh sa sút phong độ suốt hai năm. Vào tháng 3, anh đã tạm dừng hợp tác với huyền thoại Andrè Agassi do có quan điểm khác nhau về cách điều trị chấn thương.

Việc trở lại thi đấu không hề dễ dàng. Nhà vô địch Serbia phải chịu hai thất bại ở vòng đầu tiên tại Indian Wells và Miami. Một trận đấu với tay vợt người Pháp, điều này làm dấy lên nhiều nghi ngờ về việc từ bỏ trái bóng nỉ trong đầu anh.

Jelena Djokovic tâm sự ngày Nole muốn giã từ sự nghiệp quần vợt: “Sau trận đấu đó, anh ấy muốn bỏ cuộc. Anh ấy tập hợp tất cả các thành viên trong nhóm của mình lại và nói với họ rằng mình sẽ nghỉ việc. Chúng tôi đã khóc và nói với anh ấy rằng anh ấy không thể làm được điều đó, rằng đây không phải là thời điểm thích hợp. Anh ấy không muốn chơi quần vợt và thậm chí anh ấy còn không muốn nhìn thấy một quả bóng nỉ trước mặt mình.

'Nóc nhà' của Djokovic tiết lộ về ngày đen tối nhất sự nghiệp quần vợt 330730
Djokovic từng muốn giải nghệ vào năm 2018 khi phong độ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi chấn thương. (Ảnh: Getty)

Novak không muốn biết bất cứ điều gì về nó. Nhưng tôi yêu quần vợt và tôi đưa bọn trẻ đến sân mỗi ngày. Vào ngày thứ ba Novak đến, anh thấy chúng tôi đang vui vẻ và đó không phải là một buổi tập luyện như những gì anh ấy đã quen trong nhiều năm. Novak hỏi tôi liệu anh ấy có thể chơi và lấy vợt không, nhưng tôi từ chối.

Tôi bắt đầu trêu chọc anh ấy và nói với anh ấy rằng anh ấy đã bỏ cuộc và đến lượt chúng tôi chơi quần vợt. Cuối cùng, anh ấy giao bóng và nói rằng mình cảm thấy ổn. Novak quay lại để gọi cho huấn luyện viên Marian Vajda và yêu cầu đội của mình tiếp tục chương trình tập luyện."

'Nóc nhà' của Djokovic tiết lộ về ngày đen tối nhất sự nghiệp quần vợt 330737
"Nóc nhà" của tay vợt số 1 thế giới luôn có mặt trên khán đài cổ vũ anh tại các giải đấu. (Ảnh: Getty)

Với ý chí bền bỉ cùng bản lĩnh quật cường, phần còn lại của câu chuyện là lịch sử. Novak Djokovic chính thức trở thành tay vợt nam có số lần vô địch Grand Slam nhiều nhất trong kỉ nguyên Mở, cân bằng thành tích của huyền thoại quần vợt Margaret Court với 24 danh hiệu. Năm 2023 cũng chứng kiến thành tích ấn tượng về số tiền thưởng của Nole khi anh là tay vợt đầu tiên cán mốc 10 triệu USD trong mùa giải này.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm