Carlos Alcaraz bị thầy ‘chê’ tâm lý yếu, chưa thể vươn tầm như Djokovic

Thứ hai, 20/11/2023 13:37 PM (GMT+7)
A A+

HLV Juan Carlos Ferrero chia sẻ thẳng thừng sau màn trình diễn của cậu học trò tại ATP Finals 2023.

Nghe nội dung bài viết

HLV Juan Carlos Ferrero của ngôi sao quần vợt Carlos Alcaraz đã chỉ ra những yếu tố đằng sau thất bại chóng vánh trước Novak Djokovic ở ATP Finals 2023.

Bộ đôi này đối đầu trong trận bán kết của giải đấu lớn cuối cùng trong mùa giải, nơi chứng kiến Nole nâng cao chiếc cúp ATP Finals thứ 7 trong sự nghiệp.

“Để có trình độ như Djokovic đòi hỏi bạn phải có nhiều kinh nghiệm thi đấu trên mặt sân này. Không có lời bào chữa nào cho thất bại này, kể cả việc chất lượng mặt sân có ảnh hưởng đến tính chất của trận đấu. Chúng tôi rất hiếm khi thi đấu trong tình huống này với những người giỏi như vậy.”, thầy của Alcaraz chia sẻ sau trận đấu bán kết.

steptodowncom413663-1700461938.jpg
Alcaraz chưa thể vượt qua Djokovic trong cuộc đua giành vị trí số 1 thế giới. (Ảnh: Getty)

Tâm lý không vững vàng đồng nghĩa với trình độ của cậu ấy chưa thể vươn tầm với Djokovic. Chỉ cần mắc sai lầm, trò chơi sẽ kết thúc. Bạn phải luôn luôn cải thiện ý chí nếu muốn trở thành một nhà vô địch. Đây là những điều dành cho một tay vợt 20 tuổi và cậu ấy phải trưởng thành. Để trở nên vĩ đại, bạn phải học cách kiểm soát mọi thứ.”

Thời điểm tháng 7/2023, Alcaraz trở thành tâm điểm bàn tán của làng quần vợt thế giới sau khi đánh bại Djokovic trong trận chung kết Wimbledon. 

Sau chiến thắng đó, Alcaraz chịu hai thất bại liên tiếp trước tay vợt số một thế giới. Trước khi thua ở Turin, anh gác vợt ở chung kết Cincinnati Masters trước Djokovic với tỷ số 5-7, 7-6, 7-6.

Ở tuổi 36, tay vợt Serbia vẫn thể hiện đẳng cấp thi đấu ở mức cao nhất khi thâu tóm 4/5 danh hiệu lớn nhất của mùa giải, bao gồm 3 giải Grand Slam tại Úc, Pháp, Mỹ cùng chức vô địch ATP Finals thứ 7 trong sự nghiệp.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm