Quảng cáo

Carlos Alcaraz đạt cột mốc đáng chú ý

Thứ sáu, 30/08/2024 07:17 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt người Tây Ban Nha đang thể hiện những con số và thống kê thực sự xuất sắc tại các giải đấu lớn.

Hành trình của Carlos Alcaraz tại US Open bắt đầu với một chút lo lắng, nhưng kết thúc bằng một chiến thắng ở vòng đầu tiên, với lối chơi ngày càng thoải mái hơn khi tay vợt trẻ người Tây Ban Nha dần tự tin trong trận đấu và trước đối thủ của mình.

Một khoảnh khắc mất tập trung nhỏ đã khiến anh mất một set, nhưng điều đó không ngăn được "Carlitos" đạt được một cột mốc đáng kinh ngạc khác tại các giải đấu lớn. Tay vợt người Tây Ban Nha đã đánh bại tay vợt trẻ người Trung Quốc Li Tu, đánh dấu chiến thắng thứ 60 của mình ở một giải Grand Slam.

01j6chn91yy2f24q7zfa-1724976915.jpg
Carlos Alcaraz đã có hai danh hiệu Grand Slam ở mùa giải 2024

Đây là những con số ấn tượng đối với nhà vô địch người Tây Ban Nha, người chỉ cần 70 trận đấu để đạt được cột mốc này. Rất ít tay vợt trong lịch sử quần vợt có thể duy trì một nhịp độ như vậy. Chỉ có hai tay vợt trong lịch sử làm tốt hơn anh, và thật ngạc nhiên, đó không phải là Novak Djokovic, Rafael Nadal hay Roger Federer.

Thực tế, đó là Mats Wilander (71) và Jimmy Connors (72), người dẫn đầu bảng xếp hạng đặc biệt này. Đồng hành với Carlos ở mốc 70 trận là Bjorn Borg. Chỉ ngay sau anh với 69 trận là John McEnroe.

Trong buổi họp báo, Alcaraz đã nói về chiến thắng trước Li Tu, giải thích những gì cần phải cải thiện ở các vòng sau của giải đấu.

“Trước hết, tôi thực sự hạnh phúc khi vượt qua vòng này, tôi cảm thấy khá tốt trên sân và tôi nghĩ rằng tôi đã đánh bóng tốt. Có những điều tôi cần cải thiện nếu tôi muốn đi đến cuối cùng, nhưng tôi phải khen ngợi đối thủ của mình vì đã chơi tốt, đặc biệt là trong set thứ hai.

Ở set thứ hai, tôi đã mắc 18 lỗi không đáng có và điều đó làm nổi bật những vấn đề. Anh ấy bắt đầu chơi tốt hơn nhưng tôi đã mắc quá nhiều sai lầm”, nhà vô địch Grand Slam 4 lần chia sẻ.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm